แกรี่ เคฮิลล์ เตรียมย้ายทีมต่อจาก กูร์ตัว และ อาซาร์

แกรี่ เคฮิลล์

แกรี่ เคฮิลล์ ปราการหลังกัปตันทีมเชลซีที่รับใช้ทีมเป็นระยะเวลา 6 ปี พิจารณาย้ายทีมหลังเชลซีใกล้คว้าตัว ดานิเอเล่ รูกานี่ จากยูเวนตุส 44.2 ล้านยูโร หลังจากที่คู่หูดูโอเบลเยี่ยม เอเดน อาซาร์ และ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ให้สัมภาษณ์หลังจบฟุตบอลโลกในกรรณีที่ทั้งคู่พร้อมจะย้ายทีม แต่ก็เป็นที่เข้าใจได้สำหรับกรณีของ เคฮิลล์ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีมเชลซีในตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 คว้าแชมป์รายการใหญ่กับทีมได้ 6 ครั้ง

อดีตผู้จัดการทีมเชลซี อันโตนิโอ คอนเต้ เลือกใช้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหลังตัวกลางแทนที่ เคฮิลล์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา และกองหลังมากประสบการณ์เป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกมใหญ่ๆ รวมไปถึงเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เสมอกับบาร์เซโลน่า เคฮิลล์ อธิบายความไม่พอใจของเขากับ สแตนดาร์ด สปอร์ต “มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆที่ต้องนั่งอยู่ข้างสนามในเกมสำคัญมองทีมของเรากำลังจะแพ้ แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ผู้คนมักพูดกันว่าในตำแหน่งกัปตันทีมคุสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ในห้องแต่งตัว แต่มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆเลยนะ ถ้าคุณไม่ได้ลงเล่นในเกมสำคัญเหล่านั้น”

แต่ด้วยผลงานของเชลวีที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ คอนเต้ เรียก เคฮิลล์ กับมาเป้นตัวจริง และทำให้ทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ แกรี่ เคฮิลล์ กำลังอยู่ในช่วงพักร้อนหลังฟุตบอลโลก แต่เชื่อได้เลยว่าเขาจะสะสางปัญหาและพูดคุยกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่หลังจากเขากลับมาจากพักร้อนแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้สำหรับเชลซีคือการรั้งสองสตาร์เบลเยี่ยม เอเดน อาซาร์ และ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ซึ่งทั้งคู่ยังเหลือสัญญาอยู่กับเชลซี 2 ปี และ 1 ปี ตามลำดับ โดย อาซาร์ ยังคงยืนยันการให้สัมภาษณ์ของเขาเกี่ยวกับการย้ายทีม หลังเกมที่เบลเยียมเอาชนะอังกฤษในเกมนัดชิงอันดับที่ 3

“ผมไม่รู้เหมือนกันนะ ถ้าพูดอย่างเป็นกลางแล้ว ผมอยู่กับเชลซีมา 6 ปี ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก บางที่นี่อาจจะเปลี่ยนเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยนบางสิ่ง มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม สโมสรจะเป็นผู้ตัดสินใจ ตอนนี้ผมต้องการจะพักผ่อนและคอยดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

เนื้อหาใกล้เคียง