โคตรสับสน! ชาบี้รับ ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจ หลังบาร์ซ่าชนะวิคตอเรีย แต่หล่นไปยูโรป้าลีก

โคตรสับสน! ชาบี้รับ ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจ หลังบาร์ซ่าชนะวิคตอเรีย แต่หล่นไปยูโรป้าลีก

ชาบี้ กุนซือบาร์เซโลน่า ได้ยอมรับว่าเขาเองก็รู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีม หลังจากพวกเขาเอาชนะ วิกตอเรีย เปลเซ่น ด้วยสกอร์ 4-2 ในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นการส่งท้าย

จากผลการแข่งขันนัดดังกล่าว บาร์ซ่า ที่ตกรอบบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้ว จะได้สิทธิ์ไปเล่นในยูโรป้าลีกแทน แต่มันก็เป็นปีที่ 2 แล้วที่พวกเขาหล่นไปเล่นในบอลยุโรปถ้วยเล็ก ชาบี้กล่าวว่า “ผมพอใจกับบางสิ่ง แต่ก็แค่นั้นน่ะแหละ เราทำได้ดีในครึ่งแรก แต่เราก็เล่นได้ลำบากมากๆหลังจากนั้น เราเสียฟาล์วโดยไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง”

“ฝั่งของวิกตอเรียเองก็เล่นได้ดุดันมาก และเราก็เผลอปล่อยให้พวกเขาหลุดเข้ามามากขึ้นด้วย พวกเขาสร้างโอกาสได้มากกว่าปกติ เราเล่นได้แย่ในจังหวะป้องกันลูกเตะมุม เซ็ตเพลย์… เรารู้ว่ามันจะยาก แต่ผมก็ชอบวิธีที่ทีมเราเล่นในเวลาได้เล่นบอลบุก แต่เราก็พลาดในแนวรับมากเกินไป การประเมินของผมนะครับ มันเป็นผลงานที่เป็นลบ เพราะเราตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เราจะต้องคว้าคุณสมบัติในการไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า ให้มันมาอยู่ในมือของเราให้ได้ คุณต้องใช้โอกาสในการแข่งขันครั้งนี้ให้ดีที่สุดสิ บาเยิร์นและอินเตอร์คว้าชัยชนะมาได้ แต่เราไม่สามารถชนะพวกเขาในมิวนิคหรือที่มิลานได้ ”

เมื่อต้องไปเล่นยูโรปาลีก ชาบี้กล่าวเสริมว่า “บาร์ซ่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มันเป็นการแข่งขันที่ดีจริงๆ และเป้าหมายคือการไปให้สุดทางและคว้าชัยชนะ นั่นคือความท้าทายสำหรับสโมสร และทีมงาน”

เนื้อหาใกล้เคียง