โหความคิด! ประธาน FIFA เผยแนวคิด จัดทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์สโมสรโลกแบบ 4 ปีครั้ง

โหความคิด! ประธาน FIFA เผยแนวคิด จัดทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์สโมสรโลกแบบ 4 ปีครั้ง

นี่พี่เอาอะไรคิดครับ! จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน FIFA หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ประกาศถึงแผนการขยายโควต้าทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ในอนาคต

ทั้งนี้ อินฟานติโน่ มีแผนที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในรูปแบบเดียวกันกับฟุตบอลโลกที่ทีมชาติลงเตะ โดยจะจัดการแข่งขันทั้งหมด “4 ปีมีครั้ง” อินฟานติโน่ ที่กำลังโดนแฟนบอลต่อต้านอย่างหนักเรื่องแนวความคิดที่ดูไร้สาระ ได้กล่าวว่า “มันจะเป็น คลับ เวิลด์ คัพ ที่สนุกมากขึ้น เราจะให้โควต้าสโมสรทั้งหมด 32 ทีมมาลงเตะกันในรอบแบ่งกลุ่ม และจะแข่งขันกันทุก ๆ สี่ปี และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกแบบใช้โปรแกรมการแข่งขันใหม่นี้ จะเริ่มแข่งขันกันในช่วงฤดูร้อนปี 2025”

“พวกเขาจะต้องเป็นทีมระดับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อคุณจะพูดถึงรายการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่จะมีการแข่งขันภายในอีก 4 ปีข้างหน้า ก็เชื่อได้เลยว่า คลับ เวิลด์ คัพ นี่แหละที่จะเป็นที่เชิดหน้าชูตา แต่ถ้วยสโมสรโลกปีนี้ เราจะไม่อะไรกับมัน แต่เราคาดการณ์ไว้ว่าในการแข่งขันอีก 4 ปีข้างหน้า มันจะต้องใช้งบประมาณราวๆ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ด้วยกัน”

“เราน่าจะมีเงินก้อนโตที่มากกว่านี้ในช่วงเวลานั้น ที่เราจะสามารถลงทุนกับมันในอีกสี่ปีข้างหน้าได้พอดี หวังว่าเราจะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายนะ” แล้วก็แน่นอน เมื่อแนวคิดนี้ของอินฟานติโน่หลุดออกมา ก็มีเสียงก่นด่าจากแฟนบอลมากมายหลุดมาเข้าหูเขาเช่นกัน

เนื้อหาใกล้เคียง