นักเตะที่ควรได้เข้าหอเกียรติยศของแชมเปี้ยนชิพ

นักเตะที่ควรได้เข้าหอเกียรติยศของแชมเปี้ยนชิพ

พรีเมียร์ลีก เพิ่งจะเปิดตัวหอเกียรติยศไป โดยประเดิมกับ เธียร์รี่ อองรี และ อลัน เชียร์เรอร์ แต่บทความนี้เป็นเรื่องของแชมเปี้ยนชิพกันบ้าง หากมีการจัดฮอล ออฟ เฟรม ในเรื่องดังกล่าว แม้จะไม่ได้ดูน่าสนใจเท่าไหร่นัก กับการเล่นในลีกรองของเกาะอังกฤษ แต่ก็ยังมีนักเตะหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในระดับการเล่นนี้ โดยจัดมาครบ 11 ตำแหน่งเลย

ผู้รักษาประตู – แพ็ดดี้ เคนนี่
ตัวเลือกมีเยอะจริงๆ ในตำแหน่งนี้ ทั้ง ยูเลี่ยน สเปโรนี่, แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ทอม ฮีตัน, จอห์น รัดดี้ และดาวิด มาร์เชลล์ แต่เคนนี่ ทำผลงานได้ดีจริงๆ ให้กับทีมของนีล วอร์น็อค ในแชมเปี้ยนชิพ ทั้งกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส

แบ็คขวา – เกรแฮม อเล็กซานเดอร์
ทุกทีมต้องการนักเตะที่แทบจะการันตีในการยิงจุดโทษ เมื่ออเล็กซานเดอร์ ทำผลงานให้กับเปรสตัน นอร์ท เอนด์ และเบิร์นลี่ย์ ได้ดีจริงๆ

กองหลังตัวกลาง – เคอร์ติส เดวิส
เดวิส ผ่านการเล่นให้กับถึง 6 สโมสรในแชมเปี้ยนชิพ แทบจะตลอดเส้นทางการค้าแข้ง โดยมีรายชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมถึง 2 ฤดูกาล

กองหลังตัวกลาง – เวส มอร์แกน
มอร์แกน เล่นให้กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มากกว่า 400 เกมรวมทุกรายการ ก่อนที่จะย้ายไปยังเลสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนมกราคม ปี 2012 ก่อนจะช่วยทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2013-14 เก็บได้ 18 คลีนชีต จากการลงสนาม 45 เกมในลีก

แบ็คซ้าย – จอร์จ เฟรนด์
เฟรนด์ ช่วยมิดเดิ้ลสโบรห์เลื่อนชั้นขึ้นไปยังพรีเมียร์ลีก จะมีอะไรมากกว่านั้นอีกสำหรับนักเตะรายนี้

ปีกขวา – ปาโบล เฮอร์นานเดซ
ดาวเตะชาวสเปนทำผลงานให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีมในปี 2016 และกลายเป็นที่รักของแฟนบอล โดยเล่นในแชมเปี้ยนชิพไป 4 ฤดูกาล ทำได้ 34 ประตู กับ 37 แอสซิสต์ ก่อนที่ทีมจะเลื่อนชั้นมายังพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

กองกลาง – รูเบน เนเวส
หลังย้ายจากปอร์โต้ มายังวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในปี 2017 แทบจะเข้ามายกระดับการเล่นในแดนกลางอย่างชัดเจน พร้อมกับความแข็งแกร่งในการคุมบอล และจังหวะการเล่นของทีม

กองกลาง – ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม
วิตติ้งแฮม ผ่านการเล่นให้กับแอสตัน วิลล่า และคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยเล่นให้กับทีมในเวลส์มากถึง 10 ปีครึ่ง ได้รับเลือกให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 3 ครั้ง

ปีกซ้าย – อาเดล ทารับต์
ผลงานที่น่าประทับใจกับคิวพีอาร์ ในฤดูกาล 2010-11 กับ 19 ประตู และ 21 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 44 เกมในแชมเปี้ยนชิพ ช่วยทีมเลื่อนชั้นไปยังพรีเมียร์ลีก ไม่มีใครมีสถิติดีกว่านี้แล้ว สำหรับกองกลาง

กองหน้า – รอสส์ แม็คคอร์แม็ค
การทำได้ 17 ประตูในแชมเปี้ยนชิพ อย่างน้อย 5 ฤดูกาล เพียงพอที่จะทำให้แม็คคอร์แม็ค กลายเป็นหนึ่งในนักเตะเกียรติยศของรายการนี้ โดยยังทำได้ถึง 66 ประตูในลีก กับการเล่นในช่วงปี 2013 ถึงปี 2016 แม้จะไม่เคยเลื่อนชั้นขึ้นมายังพรีเมียร์ลีกก็ตาม

กองหน้า – บิลลี่ ชาร์ป
ชาร์ป พิสูจน์ฝีเท้าในการเล่นในแชมเปี้ยนชิพ หลังลงสนามไป 322 เกม ทำได้ 114 ประตู เป็นตัวหลักของเซาแธมป์ตัน ในการเลื่อนชั้นไปยังพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2011-12 โดยยังย้ายมาเล่นให้กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรตส์, เร้ดดิ้ง และดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่จะช่วยเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นได้อีก

เนื้อหาใกล้เคียง