อลอนโซ่ บอกว่า บาร์คลี่ย์ เป็นนักเตะที่อังกฤษขาดหายไปในบอลโลกหนนี้

อลอนโซ่บอกอังกฤษขาดนักเตะอย่างบาร์คลีย์ในบอลโลก

รอส บาร์คลี่ย์ เป็นนักเตะที่อังกฤษขาดหายไป ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลโลกจากการพูด ของเพื่อนร่วมทีมเชลซี มาร์กอส อลอนโซ่ ทีมสิงโตคำราม ได้สร้างเซอร์ไพรส์ในรัสเซีย ในการเข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่ทีมแพ้โคเอเชียไป 2 ประตูต่อ 1 ในรอบ 4 ทีม และหลังจากนั้นทีมก็แพ้ต่อเบลเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศที่ 3

ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ตัดสินใจที่จะไม่นำตัวแจ็ค วิลเชียร์และอดัม ลัลลาน่า ติด 23 นักเตะที่จะไปลุยทีมชาติ และยังศรัทธาในตัวของ จอร์แดน แฮนเดอร์สัน,ฟาเบียน เดลฟ์,เอริค ไดเออร์,เดเล่ อัลลี่,รูเบน ลอฟตัส ชีคและเจสซี่ ลินการ์ด ในแผงกองกลาง อีกหนึ่งคนที่ไม่ได้ไปนั่นก็คือ บาร์คลีย์ ซึ่งย้ายมาในช่วงมกราคม จากสโมสรเอฟเวอร์ตัน เข้ามาร่วมทีมเชลซี

แต่อย่างใดก็ดี การเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมของเชลซีมาเป็น เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทำให้นักเตะวัย 24 ปีสามารถลงเล่นในสนามและสร้างความประทับใจ จนสามารถถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง สำหรับศึกยูฟ่าเนชั่นลีกที่จะเจอกับโครเอเซียและสเปน เพื่อนร่วมทีมเชลซีอย่างอลอนโซ่ ได้บอกว่า “แม้ว่าอังกฤษจะทำผลงานได้ดีในทีมชาติ แต่พวกเขาไม่ได้มีนักเตะลักษณะนี้อยู่กับทีม คนที่สามารถเล่นตรงกลางซึ่งช่วยให้คนอื่นเล่นได้ดีเมื่อเขาได้บอล เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่นัดนี้แค่นัดนี้ แต่นัดที่เจอกับโครเอเชียในวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เหมือนกัน เขาแสดงให้เห็นว่า เขาสามารถเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ เขายังพัฒนาต่อไปได้อีก เขาได้ช่วยพวกเราที่เชลซี ทำให้ทีมอยู่ในอันดับต้นๆของตารางการแข่งขัน”

เนื้อหาใกล้เคียง