ก็ไม่น่าเสีย! ผอ.กีฬาอินเตอร์รับ เสียดายที่ต้องเห็น สคริเนียร์ ออกจากทีมไป

ก็ไม่น่าเสีย! ผอ.กีฬาอินเตอร์รับ เสียดายที่ต้องเห็น สคริเนียร์ ออกจากทีมไป

ปิเอโร่ เอาซิลิโอ ผู้อำนวยการของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ได้ยอมรับว่าการจากไปของ มิลาน สคริเนียร์ เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่กองหลังมากประสบการณ์รายนี้ ใกล้ที่จะหมดสัญญากับทีมแล้ว

กองหลังทีมชาติสโลวาเกียรายนี้ รับใช้อินเตอร์ มิลาน มาตั้งแต่ปี 2016 ได้แชมป์เซเรียอา 1 สมัย แต่ตอนนี้เขาจะย้ายไปเข้าร่วมทีม PSG แล้วเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาจะหมดสัญญากับทีม เอาซิลิโอกล่าวว่า “สคริเนียร์ได้ตัดสินใจไปแล้ว แต่เราก็ยังมีโอกาสจะได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นอีกหลายคนมาทดแทนเขา และนั่นก็จะเป็นการเซ็นสัญญาแบบฟรีเอเย่นต์”

“การเสียเขาไปไม่ใช่เรื่องดี เพราะเราต้องการร่วมงานอยู่กับเขาต่อไป ผมแน่ใจว่าเขาได้ประเมินทุกอย่างมาดีแล้ว แต่ผมเชื่อว่ายังมีโอกาสอยู่นะ ที่เราจะได้นักเตะที่ดีมาอยู่ในทีมของเราจากตลาดนักเตะครั้งนี้ มันจะมีผู้เล่นอายุน้อยที่จะย้ายทีมแบบฟรีๆได้ ทำให้เราสามารถแข่งขันได้ อินเตอร์จะเล่นเพื่อชัยชนะเสมอ ความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับสโมสรอื่นๆ เราต้องเคารพกฎ FFP ด้วยเช่นกัน เราทราบดีว่ากฎเหล่านี้ขัดขวางไม่ให้เราทำในสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งก็คือการซื้อผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก มีหลายอย่างที่เราต้องคำนึงถึง เช่นเดียวกับสโมสรอื่นๆ”

“เราไม่สามารถสร้างทีมได้ด้วยการทุ่มเงินเหมือนกับที่บรรดาทีมในอังกฤษกำลังทำ ซึ่งแม้แต่ทีมที่เล็กกว่าเรา อันดับต่ำกว่าเราในตาราง (เทียบกับในอังกฤษ) ก็ยังใช้เงินเกือบ 100 ล้านยูโรในเดือนมกราคม แต่เราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเราไม่สามารถสร้างทีมที่แข่งขันในรายการโหดๆได้ เรามีไอเดีย เรามีแผนกสอดแนมนักเตะที่ยอดเยี่ยม และแผนกที่ดูแลทีมเยาวชนที่ยอดเยี่ยมของเรา เรามีทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมเช่น เฟเดริโก ดิมาร์โก ให้ใช้งาน เราสามารถปรับปรุงได้ในทุกด้าน แต่ไม่จำเป็นต้องใช้เงิน 200 ล้านยูโรเพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่งก็ได้ เรามีหนทางของเรา”

เนื้อหาใกล้เคียง