คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะดวงใหม่ผู้เปิดโลกกว้างให้ เชลซี

คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะดวงใหม่ผู้เปิดโลกกว้างให้ เชลซี

การย้ายทีมของ คริสเตียน พูลิซิช ปีกอนาคตไกลจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ไปยัง เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้นั้น มีแนวโน้มที่จะจุดประกายความสนใจอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่ผับ Tir Na Nog ในใจกลางฟิลาเดลเฟีย คั่นระหว่างเบนจามินแฟรงคลิน พาร์ค เวย์ และถนน จอห์น เอฟ เคนเนดี บลูวาร์ด พวกเขาคาดหวัง นี่คือสถานที่นัดพบของแฟนบอลอย่างเป็นทางการของ เชลซี ในเพนซิลเวเนีย

ในที่สุด พูลิซิช ซึ่งมีเชื้อสายชาวเพนซิลเวเนีย ก็เป็นผู้เล่นของ เชลซี ได้สำเร็จด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคาดหวังสูงด้วยเหตุผลหลายประการที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้เล่นดาวรุ่งรายนี้

การห้ามซื้อ-ขายนักเตะของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นเหมือนการเพิ่มแรงกดดันให้กับ พูลิซิช อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับความจริงที่ว่าเขาจะได้รับมอบหมายให้เติมช่องว่างขนาดใหญ่ที่เหลืออยู่หลังจากการจากไปของ เอเดน อาซาร์ จอทัพทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน

พูลิซิช เป็นผู้มีความสามารถพิเศษในตัวเขาเองแน่นอน เขาสามารถเลี้ยงบอลที่ทำลายล้างคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย โดยดาวเตะวัย 20 ปี สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ สังเกตได้จากการลงสนามนัดแรกของเขาในสีเสื้อ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือคนใหม่แห่งทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม”

แลมพาร์ด ออกมายกย่องทั้งคุณภาพ และทัศนคติของ พูลิซิช ว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อดีตตัวรุก ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสที่จะได้รับโอกาสอีกครั้งกับ บาร์เซโลน่า ในสัปดาห์นี้

นี่ไม่ใช่ข่าวสำหรับแฟนๆของ พูลิซิช ในสหรัฐอเมริกาที่ ซึ่งเขาเป็นใบหน้าของเกมอยู่แล้ว แข้งใหม่ เชลซี กลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดในทีมชาติของตัวเอง และเพิ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีฝีเท้าอันดับต้นๆของโลก

แฟนบอลชาวสหรัฐฯ รายหนึ่งกล่าวกับ “สกายสปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดีว่า “สำหรับ พูลิซิช ที่ตัดสินใจเลือก เชลซี นั้นยิ่งใหญ่มาก มันเป็นการสนทนาที่ตื่นเต้นมากในหมู่แฟนบอล เชลซี ใน ฟิลาเดลเฟีย และบ้านเกิดของของเขาอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงโดยการขับรถยนต์”

“แฟนบอลของเราบางคนเฝ้าดูเขาเล่นเมื่อเขาโตขึ้น และพวกเขามีลูกๆ ที่อาจเอาเขาเป็นแบบอย่างในการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนและอื่นๆ การมีเด็กชายท้องถิ่นที่ตอนนี้จะมาร่วมงานกับ เชลซี นั้นเหลือเชื่อมาก และไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดว่าจะเป็นไปได้เมื่อผมเริ่มติดตามเชียร์ เชลซี”

การมาถึงของ พูลิซิช นั้นแตกต่างออกไป

การปลูกฝังฐานแฟนบอลของพวกเขาในสหรัฐอเมริกานั้น เป็นที่ต้องการของสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปเนื่องจากตลาดที่มีศักยภาพของเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก และการไปเตะฟุตบอลกระชับมิตรในช่วงทัวร์ฤดูร้อนนั้น เป็นโปรเจคที่น่าสนใจ แต่การมาถึงของ พูลิซิช นั้นแตกต่างออกไป มันเปิดโอกาสให้ เชลซี ได้ควบคุมผลประโยชน์ของผู้เล่นที่ดีที่สุดของประเทศ

ที่จะไม่ตรงไปตรงมา การครอบคลุมสื่อกระแสหลักในสหรัฐอเมริกาอาจอยู่ในระดับตำบล เมื่อข้อมูลจากเว็บไซต์สะท้อนให้เห็นถึง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมามีผู้ชม Google จำนวนมากในสหรัฐอเมริกา เมื่อ พูลิซิช ทำประตูให้กับประเทศของพวกเขาเมื่อเทียบกับนักเตะคนอื่นๆ

แต่ พรีเมียร์ลีก เป็นสิ่งที่แตกต่างจาก บุนเดสลีกา และหลักฐานพอสมควร จากความคิดเห็นของแฟนบอลรายหนึ่งชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้จะมีผลกระทบ โดยระบุว่า “ฟุตบอลที่นี่แย่งความสนใจไปพร้อมกับกีฬาอื่นๆ แต่คนที่ติดตามกีฬามีแนวโน้มที่จะหลงใหล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ติดตามทีมชาติสหรัฐอเมริกาอย่างมาก”

“ผมได้ยินมาจากเพื่อนของผมที่เชียร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่ไม่มีทีมโปรดในพรีเมียร์ลีกว่าตอนนี้พวกเขาจะติดตาม เชลซี เนื่องจากการย้ายทีมของ พูลิซิช มีหลายคนที่ติดตาม ดอร์ทมุนด์ เพียงเพราะ พูลิซิช อยู่ที่นั่น และผมคาดหวังว่า เชลซี จะได้รับประโยชน์เช่นเดียวกันกับตัว พูลิซิช เองด้วย”

“เขาเป็นดาวเด่นและเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทีมฟุตบอลชายของอเมริกัน โดยเงินทุนบางส่วน และการสนับสนุนของ เชลซี ในสหรัฐอเมริกา จะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนจากการมีใครสักคนที่อายุ 20 ปี ได้ถูกพูดคุยกันแล้ว ในประวัติศาสตร์การเล่นของ เชลซี นั้นยิ่งใหญ่มากสำหรับความสนใจในสโมสร”

แน่นอนว่าสิ่งที่น่าสนใจ คือ สิ่งหนึ่ง และความสำเร็จก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การนำเสนอบนสนามเป็นสิ่งที่จะกำหนดเวลาของ พูลิซิช ที่ เชลซี และนั่นจะเป็นสิ่งที่ท้าทายในสถานการณ์ของเขา นี่คือสโมสรในการเปลี่ยนแปลง การแต่งตั้ง แลมพาร์ด นำมาซึ่งความไม่แน่นอนเช่นเดียวกับการมองโลกในแง่ดี

สิ่งที่เป็นกำลังใจให้กับ อดีตปีก “เสือเหลือง” ก็คือ เขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ใช่สิ่งที่นักเตะดาวรุ่งทุกคนเคยมีที่ เชลซี ในอดีต ตามรายงานของ Soccerex ในเดือนนี้ พูลิซิช ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 10 ผู้เล่นที่มีค่าที่ตัวมากสุดในโลกในระดับอายุต่ำกว่า 21 ปี การเปิดฉากของเขานั้น ทำให้เขาแสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นใพรีเมียร์ลีก ได้

“ด้วยการบาดเจ็บของ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย และ วิลเลียน และโชคไม่ดีที่การจากไปของ อาซาร์ ทำให้เขามีโอกาสทุกครั้งที่จะได้เล่นในช่วงต้นฤดูกาล ในแง่นั้นเวลาของการเคลื่อนไหวของเขาอาจจะเริ่มดีขึ้น ผมดูเขาเล่นมากมายในฤดูร้อนนี้”

“คุณลักษณะของเขา จังหวะการเคลื่อนไหว ความสามารถในการป้องกัน และระยะการผ่านบอล ผมมั่นใจว่าเขาจะทำได้ใดีในพรีเมียร์ลีก และอ้างอิงจากสิ่งที่ผมเห็นในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการมี อาซาร์ อยู่ในทีม และในช่วงปรีซีซั่น เชลซี ต้องการความช่วยเหลือในการสร้างสรรค์โอกาสและทำประตู”

“ผมคิดว่าเขาจะประสบความสำเร็จ เวลาของเขาที่สโมสรนั้นสั้นมาก แต่ผมก็ประทับใจมากกับวิธีการที่เขาพาตัวเองไป ดูเหมือนว่าเขาถ่อมตัว และเต็มใจที่จะทำงานหนักเพื่อสร้างชื่อตัวเองกับสโมสร หากเขายังคงทำงานอย่างหนัก และทำประตูได้ เขาจะได้เป็นคนโปรดของแฟน เชลซี แน่นอน” แฟนบอล “สิงห์บลูส์” รายหนึ่งในสหรัฐฯ กล่าวทิ้งท้าย

กำหนดเวลาของ พูลิซิช ที่ เชลซี

เนื้อหาใกล้เคียง