คูมัน เตือน ฟาน ไดค์ ต้องพัฒนาผลงานต่อไปอีก

คูมันเตือนฟาน ไดค์ ต้องพัฒนาผลงานอีก

ดาวเตะลิเวอร์พูล อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ถูกเตือนให้พัฒนาจากผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์อย่าง โรนัลด์ คูมัน อดีตกองหลังทีมเซลติก กลับมายังฮอลแลนด์ในเกมอุ่นเครื่อง ที่จะเจอกับเบลเยี่ยมในสัปดาห์หน้า กุนซือทีมชาติอย่าง คูมัน บอกว่า มันเป็นความรับผิดชอบของตนเองในการนำฟาน ไดค์ มาเล่นในอังกฤษหลังจากที่เขาเป็นคนเซ็นสัญญากับนักเตะคนนี้ เพื่อย้ายเข้ามาสู่ทีมเซาแธมป์ตันในปี 2015

แต่นักเตะวัย 27 ปี ถูกเตือนให้พัฒนาในการเล่นจากคำพูดของ โรนัลด์ คูมัน โดยเขาบอกว่านักเตะคนนี้ดูสบายๆเกินไปหน่อย ตำนานนักเตะชาวฮอลแลนด์ กล่าวว่า “ผมเคยบอก ฟาน ไดค์ ก่อนที่จะจบเกมที่เจอกับฝรั่งเศสใน 30 นาทีสุดท้ายและนี่เป็นสิ่งที่ผมคิด เวอร์จิลได้พัฒนา แต่ก็ไม่มากมายขนาดนั้น แต่บางทีนักเตะคนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะสบายๆเกินไปนิดนึง เขาต้องการความเปลี่ยนแปลงบ้าง มันจะมีจังหวะของกองหลัง เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณไม่สามารถเข้าสกัดกองหน้าที่คุณต้องการจะปิดได้และนี่มันเป็นเรื่องปกติของ ฟาน ไดค์ เพราะว่าความแข็งแรงและพละกำลังของเขา ทำให้เขาช้าไปนิดนึง ในวันจันทร์ เขาเข้ามาสู่สนามฝึกซ้อมและเขาก็เห็นใบหน้าผมแสดงออกอย่างนั้น”

ผมกำลังคิดถึงเมื่อเขาทำฟาวล์ ในนัดที่ลิเวอร์พูลเจอกับแมนซิตี้เมื่อวันอาทิตย์ “การเข้าสกัดที่ผิดพลาดครั้งนั้นมีผลมาก เพราะว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดของฟาน ไดค์ ความเห็นของผม อาจจะไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้มาก แต่เขาก็เป็นนักเตะของผม ดังนั้นผมก็เลยต้องการให้เขาดีขึ้น”

เนื้อหาใกล้เคียง