เวนเกอร์ ชี้จุดอ่อน สิงห์บลู ยุค ซาร์รี่

เวนเกอร์ ชี้จุดอ่อน สิงห์บลู ยุค ซาร์รี่

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ได้กล่าวถึงจุดอ่อนของ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่เป็นสาเหตุทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แม้ว่าทีม สิงห์บลูส์ กำลังรั้งอันดับ 4 ของตาราง หลังจากที่พวกเขาบุกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 1-1

โดยหากพวกเขาสามารถเอาชนะ 2 เกมที่เหลือได้ ก็จะเป็นการคว้าอันดับ 4 และได้โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัติ ผู้จัดการทีมเฟร้นช์แมนกล่าวว่า ซาร์รี่ นั้นทำหน้าที่ได้ดีในซีซั่นแรกที่ย้ายมาคุมทีมในอังกฤษ แต่เขาเห็นว่า เชลซี ยังขาดนักเตะที่มีความเร็วในการเล่นเกมรุกโดยระบุว่า

“สำหรับ ซาร์รี่ นั้นมันคือฤดูกาลแรกของเขาในอังกฤษ แน่นอนว่าเขาชอบให้ลูกทีมครองบอล แต่แม้ว่าทีมของเขาจะมีสติในการครองบอลที่ดีแต่ก็ทำประตูได้น้อย ถ้าคุณลองเปรียบเทียบกับสถิติการครองบอลของพวกเขาซึ่งทุกๆเกมจะมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์กับจำนวนประตูที่ทำได้

“ผมคิดว่าพวกเขามีผู้เล่นที่สามารถทะลุทะลวงเกมรับของคู่ต่อสู้ได้น้อยเกินไป พวกเขาไม่มีความเร็วพอที่จะสร้างจังหวะที่ได้เปรียบ ทำให้ในบางครั้ง เอเด็น อาซาร์ ต้องลงมาล้วงบอลลึกเพื่อสร้างสรรค์เกมและสร้างความแตกต่างด้วยตัวเอง” เวนเกอร์

เนื้อหาใกล้เคียง