ชวาเซอร์ บอกว่า… โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ช่วยยกระดับทีมสิงห์บลูส์

ชวาเซอร์บอกชิรูด์ช่วยยกระดับทีม

อดีตผู้รักษาประตูทีมเชลซีอย่าง มาร์ค ชวาเซอร์ เชื่อว่าที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามทำผลงานได้ดี ก็เพราะว่ามี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ อยู่ในทีม โดยเชลซีซื้อตัวนักเตะรายนี้มาจากอาร์เซน่อลในช่วงเดือนมกราคม หลังจากที่อัลบาโร่ โมราต้า ไม่สามารถยิงประตูให้กับทีมได้

โดยนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสมีปัญหาในการออกสตาร์ทฤดูกาล โดยยังไม่สามารถทำประตูให้กับทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้ การลงสนามเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 4 เกมหลังสุด ทำให้ชิรูด์มีโอกาสลงเป็นตัวจริงต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าทีมต้องเจอกับศึกใหญ่และเหมือนว่า เชลซีจะเชื่อใจนักเตะคนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และนอกเหนือจากการทำประตู ดูเหมือนว่าเชลซีจะได้ผลประโยชน์จากตัวของกองหน้ารายนี้ โดยชิรูด์เป็นตัวพักบอลที่ดี และทำให้ เอเด็น อาซาร์ ได้รับประโยชน์จากการเล่นของนักเตะวัย 32 ปีรายนี้

หลักฐานก็คือชัยชนะ 4 ประตูต่อ 1 ต่อคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยที่นักเตะชาวเบลเยี่ยม สามารถทำแฮตทริกได้ ชวาเซอร์ บอกว่า การที่ทีมของซาร์รี่นั้นมีชิรูด์ในสนาม ช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก “ผลงานของชิรูด์ในฟุตบอลโลก มันโดดเด่นมากๆ ประสิทธิภาพของเขามันเหลือเชื่อ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถทำประตูได้มาก แต่เขาก็ยังมีผลบวกกับทีม เขาเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้เชลซีอยู่ในจุดนี้ในขณะนี้ ซาร์รี่นั้นมีจุดเด่นที่เห็นได้ชัด และการที่เขามีชิรูด์อยู่ในสนาม ทำให้ทีมนั้นเป็นทีมที่ดีขึ้น จะเห็นได้ว่าเขาเข้าใจมากแค่ไหน ว่านักเตะคนนี้มีความสำคัญกับทีม”

เนื้อหาใกล้เคียง