กรานิต ชาก้า และภรรยา เสี่ยงถูกโจมตีหลังจากแชร์ภาพทั้งคู่

แกรนิต ชาก้า และภรรยา เสี่ยงถูกโจมตี หลังจากแชร์ภาพทั้งคู่

กรานิต ชาก้า สตาร์ของปืนใหญ่ อาร์เซน่อล และเลโอนิต้า ภรรยาของเขา ถูกวิพากย์วิจารณ์จากสาธารณะชนหลังจากโชว์ภาพคล้ายกับสัญลักษณ์อัลเบเนี่ยน อิเกิ้ล ในค่ำคืนดินเนอร์ของทั้งคู่เมื่อคืนนี้ ชาก้าออกไปดินเนอร์มื้อเย็นโดยที่แชร์รูปหนึ่งที่เขาพยายามเอามือเข้าหากันคล้ายกับสัญลักษณ์อะไรบางอย่าง

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งเซอร์ดาน ชากิรี่ และโชรดาน มุสตาฟี่ ต่างเคยถูกวิพากย์วิจารย์เกี่ยวกับการทำสัญลักษณ์นี้แล้วทั้งสิ้น ชาก้าและชากิรี่ ทั้งคู่ใช้การแสดงออกอัลเบเนี่ยน อีเกิ้ล ในการเฉลิมฉลองประตูในศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซียที่ผ่านมา ในขณะที่มุสตาฟี่แสดงออกหลังจากทำประตูให้กับอาร์เซน่อล ต้นสังกัดของเขาฤดูกาลนี้

การแสดงออกนี้คือสัญลักษณ์เกี่ยวกับชาติ สิ่งซึ่งแสดงออกถึงนกอินทรีสองหัวในธงของประเทศอัลเบเนีย ก่อนที่เซอร์เบียและสวีเดนจะลงเตะในเกมฟุตบอลโลก ทางฝั่งผู้บรรยายได้กล่าวถึงสถานการณ์อันตึงเครียดท่ามกลางนักเตะเอาไว้ ชากิรี่ เกิดที่โคโซโว ซึ่งเขาสวมรองเท้าสตั๊ดที่มีธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ในข้างหนึ่ง และอีกข้างหนึ่งเป็นธงชาติโคโซโว ครอบครัวของเขาอพยพมายังสวิตเซอร์แลนด์ ในขณะที่รัฐบาลเซอเบียพยายามปราบปรามกลุ่มประชากรอัลเบเนีย ครอบครัวของชาก้าก็เช่นกัน เขาเกิดที่โคโซโว พ่อของเขาถูกจำคุกทางการเมืองราวๆ 4 ปีในยูโกสลาเวีย ในฐานะที่สนับสนุนกลุ่มรักความอิสระโคโซโว

ในขณะที่เซอเบียเรียกทั้งคู่เพื่อจะลงโทษการกระทำดังกล่าว ผู้นำของอัลเบเนียชื่นชมชาก้าและชากิรี่ที่ทั้งคู่แสดงซึ่งความรักชาติของตนเองออกมาผ่านการแข่งขันดังกล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง