ซัตตัน ชี้ อาซาร์ ไม่ชอบเล่นหน้าเป้า

ซัตตัน ชี้ อาซาร์ ไม่ชอบเล่นหน้าเป้า

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าของ แบล็คเบิร์น และ เชลซี ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการยืนตำแหน่งของ เอเด็น อาซาร์ โดยเขาเชื่อว่าดาวเตะชาวเบลเจี้ยน ไม่ได้ชอบยืนเป็นหน้าเป้าหรืออยู่ตรงกลาง แต่จะเล่นได้ดีในตำแหน่งปีกซ้ายมากกว่า

ในซีซันนี้สตาร์วัย 28 ปีได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรป หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด บอสคนใหม่ของทีม สิงห์บลู อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี ทดลองจับ อาซาร์ มาเล่นในตำแหน่งกองหน้าตรงกลางหรือ False 9 ในช่วงหลังเพื่อเป็นการหารูปแบบการเล่นที่ดีที่สุดให้กับทีม

สตาร์ชาวเบลเยี่ยม สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการ ยิงไปแล้ว 10 ประตูและทำแอสซิสต์จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 22 เกม อย่างไรก็ตาม ซัตตัน เห็นว่า เอเด็น อาซาร์ น่าจะโชว์ฟอร์มในตำแหน่งปีกซ้ายได้ดีกว่าการเล่นเป็นศูนย์หน้าตรงกลางหรือ False 9

เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก 1 สมัยกล่าวกับ BBC Radio 5 live Daily ว่า “อาซาร์ ไม่ต้องการเล่นเป็นกองหน้าตรงกลาง เขาต้องการเล่นด้านซ้าย นั่นคือตำแหน่งที่เขาชอบมากกว่า เขาไม่ต้องการกลายเป็นเป้านิ่ง และไม่อยากจะเล่นเป็นตรงกลาง” เชลซี จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในฟุตบอล ลีกคัพ รอบเซมิไฟนอล เลก 2 ในวันพฤหัสบดี โดยจะพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งในนัดแรกพวกเขาออกไปพ่ายมาที่ เวมบลีย์ 1-0

เนื้อหาใกล้เคียง