เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยอมรับว่า ก็องเต้ เล่นแทนตำแหน่งของจอร์จินโญ่ไม่ได้

ซาร์รี่รับก็องเต้เล่นตำแหน่งจอร์จินโญ่ไม่ได้

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลีของเชลซีกล่าวแบบแมนๆ เลยว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เล่นแทนตำแหน่งของจอร์จินโญ่ไม่ได้ ซึ่งหมายความว่านักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ขยับขึ้นไปเล่นตำแหน่ง MR ไม่ได้ โดยตำแหน่งที่ถนัดของเขาคือ DMC หรือ MC เท่านั้น พร้อมกับกล่าวว่า คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย หากอยากจะลงสนามมากว่านี้จะต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น

ซาร์รี่พยายามจับก็องเต้มาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ด้านขวามากขึ้น เพื่อเป็นการลองแท็กติกแต่ว่าเกมนั้นเชลซีพ่ายสเปอร์สขาดลอย 3-1 ที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งทำให้ซาร์รี่กล่าวว่า ก็องเต้น่าจะเล่นบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับไปเหมือนเดิมจะดีกว่า และต้องยืนอยู่หลังมิดฟิลด์ตัวกลางสามคน ก็องเต้ถนัดการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า และยังพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ด้วยและกาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ สองสมัยในช่วงสามฤดูกาลหลังสุด เป็นการบอกว่าเขาถนัดตำแหน่งไหน ซึ่งเขาไม่เหมาะกับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอลเลย ก็คือตำแหน่งตัวเก็บบอลที่คอยเปิดบอล สร้างสรรค์เกมรุกให้ทีม เขาไม่ใช่แบบนั้น

ซาร์รี่กล่าวต่อว่าหากผมต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีเทคนิคสูง ผมก็คงต้องส่ง จอร์จินโญ่หรือเชสก์ ไม่ใช่ส่งก็องเต้ลงสนาม จากกรณีนี้หมายความว่ามิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสอาจได้ลงสนามน้อยลง เพราะว่าถนัดเพียงตำแหน่งเดียวด้วย เมื่อนัดที่แล้ว หลังจากที่เล่นไปแค่ 15 นาที ผมเห็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผม ที่มองว่าเขาเปิดเกมรุกไม่ได้เรื่องเลย

เนื้อหาใกล้เคียง