ซิลวา เผยวิธีไล่ มูรินโญ่ ออกนั้นคือข่าวร้ายในวงการฟุตบอล

ซิลวา เผยวิธีไล่ มูรินโญ่ ออกนั้นคือข่าวร้ายในวงการฟุตบอล

มาร์โก ซิลวา นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน พูดถึงกรณีของกุนซือ โซเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนไล่ออกจากตำแหน่งโค้ชในทีมปีศาจแดงนั้นว่า คือข่าวร้ายในวงการฟุตบอลและมั่นใจว่าอดีตโค้ชเพื่อนร่วมชาติโปรตุเกสจะได้งานใหม่ในเร็วๆ นี้

“ผมคิดว่าเกมฟุตบอลก็ต้องการผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด มูรินโญ่ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดของโลก สำหรับผมมันคือข่าวร้ายจริงๆ เขาเป็นทั้งเพื่อนร่วมอาชีพและเพื่อนสนิท เมื่อคุณเห็นผู้จัดการทีมอื่นถูกไล่ออกมันคือข่าวร้ายเสมอ และยิ่งคนนั้นเป็นเพื่อนของคุณแล้วด้วยเหมือนผมกับ มูรินโญ่ มันยิ่งเป็นข่าวร้ายของคุณในวงการฟุตบอล ผมมั่นใจว่า มูรินโญ่ จะกลับมาแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าสมัยที่อยู่ แมนยูฯ และพร้อมจะกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้ง เขาเป็นผู้ชนะ เขาเคยพาทีมคว้าถ้วยรางวัลในหลายประเทศ เขาจะชนะอีกครั้งอย่างแน่นอน และจะกลับมาแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมในการคุมทีมอื่น ผมอยากจะบอกคุณว่าเหมือนกับ นักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกได้รับบาดเจ็บไปเป็นเวลานาน 4 ถึง 5 เดือน เหมือนที่ เควิน เดอ บอยน์ เป็นอยู่ในตอนนี้เมื่อเขาไม่ได้อยู่ในสนามเลย วงการฟุตบอลก็ยังต้องการ เดอ บอยน์ นั่นคือเมื่อ เดอ บอยน์ ต้องออกจากเกมฟุตบอลไป มันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับวงการฟุตบอล” มาร์โก ซิลวา กล่าว

เอฟเวอร์ตัน ต้องเจอกับ สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคมนี้ หลายคนคาดว่าโค้ช สเปอร์ส เมาริซิโอ โปเชตติโน่ จะเข้าไปรับงานคุมทีมแทนกุนซือ มูรินโญ่ หลังจากจบซีซั่นนี้ มาร์โก ซิลวา รู้ถึงสถานการณ์แบบนี้ดี เพราะในอดีตเขาเคยถูก เอฟเวอร์ตัน ยื่นข้อเสนอให้ย้ายจาก วัตฟอร์ด ไปคุมทีม เอฟเวอร์ตัน จนบอร์ดบริหารของ วัตฟอร์ด มองว่าเขาไม่ได้สนใจงานตัวเองและได้สั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งก่อนจบฤดูกาลนั้น แต่ มาร์โก ซิลวา กลับมองต่างไปว่ากุนซือ โปเชตติโน่ คงไม่ได้มีความกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้นมากเท่าไร

“ไม่มีทางและเป็นไปไม่ได้ เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมและทำหน้าที่โค้ชทุกวัน คุณมีเพียงสิ่งเดียวในใจ เตรียมทีมและจัดตัวผู้เล่นลงแข่ง นั่นคืองานของคุณ ผมเห็นเขายิ้มทุกวันเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการย้ายทีม สิ่งที่ โปเชตติโน่ ทำอยู่ตอนนี้มันยอดเยี่ยมมาก ผมก็ได้แต่หวังว่าในวันอาทิตย์นี้เขาจะผิดพลาดบ้าง” มาร์โก ซิลวา กล่าว

สเปอร์ อาจจะเป็นเหมือนทีมต้นแบบของ เอฟเวอร์ตัน ที่ก้าวขึ้นติดกลุ่มท็อปโฟว์และสร้างสนามแห่งใหม่ นักข่าวถาม มาร์โก ซิลวา เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะเดินตามรอย สเปอร์ หรือเปล่า

“เราไม่ต้องการไปก๊อปปี้ใคร เรามีแนวทางของเราเอง เราต้องการวิธีของตัวเอง มีการตัดสินใจที่ดี และเดินหน้าต่อด้วยแนวทางที่ถูกต้อง มันเป็นแนวทางของ เอฟเวอร์ตัน อะไรที่ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ทุกคนเห็นมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ก่อนที่ผมย้ายมา เอฟเวอร์ตัน พวกเขาก็ทำทีมด้วยแนวทางที่ถูกต้องในแบบฉบับตัวเองมาอย่างยาวนาน 4-5 ปี พวกเขาเล่นเป็นทีมและอดีตผู้จัดการทีมก็เก่งมาก เมื่อโค้ชคุมทีมไหนนานมากกว่าห้าปี ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังสร้างสิ่งดีๆ ร่วมกันอยู่ จนกลายเป็นทีมที่ดีในแบบฉบับของตัวเอง”

เนื้อหาใกล้เคียง