มูรินโญ ยก ซีดาน คือคนที่ดีที่สุดของ มาดริด

มูรินโญ ยก ซีดาน คือคนที่ดีที่สุดของ มาดริด

โชเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ซีเนดีน ซีดาน มีความเหมาะสมที่จะนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด หลังได้กลับมาคุมทีมอีกครั้งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ก่อน หลังจากที่อำลาทีมไปเมื่อ 10 เดือนที่ผ่านมา

กุนซือเฟร้นช์แมน เข้ามารับงานต่อจาก ซานติอาโก้ โซลารี ที่ถูกดันขึ้นมาจากทีมเยาวชนเพื่อทำหน้าที่แทน ฆูเลน โลเปเตกี ที่โดนไล่ออกไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ซีดาน จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ ชื่อของ มูรินโญ ถูกพูดถึงในฐานะตัวเต็งที่จะกลับมาทำงานในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว หลังจากที่โดนไล่ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธันวาคม

เดอะสเปเชียลวัน ซึ่งเคยเป็นเฮดโค้ช ราชันชุดขาว ในช่วงปี 2010-2013 ก่อนจะถูกแทนที่โดย ราฟาเอล เบนิเตซ และ ซิซู ในปีต่อมา ได้กล่าวว่า โลส บลังโกส เลือกคนที่ถูกต้องในการเข้ามากู้วิกฤติของสโมสร“ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถไปพูดถึงเส้นทางอาชีพของเขาได้เลย เพราะในระยะเวลาอันสั้น เจาทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน นั่นคือการคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยซ้อน”

“มาตอนนี้เขากำลังเริ่มก้าวใหม่ในเส้นทางอาชีพของตัวเองอีกครั้ง เขาต้องสร้างทีม เขาต้องเลือก ต้องซื้อและขายนักเตะ และต้องลงซ้อมกับพวกเขาเหล่านั้น รวมทั้งถ่ายทอดปรัชญาการเล่นให้กับนักเตะด้วย ผมคิว่านี่อาจจะเป็นคนที่ีที่สุดของสโมสรแห่งนี้ก็ได้”

เนื้อหาใกล้เคียง