ดร็อกบา ชี้ว่า ถ้ามูรินโญ่มาคุมเรือใบสีฟ้า ป่านนี้ได้แชมป์ลีกไปแล้ว

ดร็อกบาชี้ถ้ามูรินโญ่มาคุมเรือ ป่านนี้ได้แชมป์ลีกไปแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสของแมนยู อาจจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2-3 ครั้งไปแล้วถ้าเขาย้ายมาคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการบอกกล่าวของดร็อกบา มูรินโญ่ที่เป็นเจ้านายเก่าของดร็อกบา สมัยเมื่ออยู่เชลซีและทั้งสองคนยังคว้าแชมป์ UCL ด้วยกัน โดยเอาชนะบาเยิร์น มิวนิคได้ และก่อนหน้าที่มูรินโญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเชลซี มาแล้วสามครั้ง ก่อนที่จะเข้าร่วมทีมแมนยูเมื่อปี 2016

กุนซือชาวโปรตุเกส ยอมรับว่าทีมต้องทำงานอย่างหนักทีเดียวเมื่อต้องพ่ายแพ้ต่อแมน ซิตี้ 1-3 ที่สนามอิตติฮัด สเตเดี้ยม และทำให้แต้มห่างจากทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามาหลายแต้มแล้ว อย่างไรก็ตาม ดร็อกบา เชื่อว่ามูรินโญ่เป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมสำหรับแมนยูและเชื่อว่าด้วยศักยภาพของเขา เขาสามารถพาปิศาจแดงบินสูงได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ผมคิดว่าถ้าเขาย้ายไปคุมทีมเรือใบสีฟ้าน่าจะได้แชมป์ลีกไปสองสามครั้ง หรือน่าจะสามครั้งด้วยซ้ำ

ดร็อกบาซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วเมื่อวันพุธได้กล่าวให้สัมภาษณ์ “คุณจะได้รับคำชื่นชม หากว่าคุณพาทีมคว้าชัยชนะชนะ ชนะเรื่อยๆ ซึ่งมันเป็นผลการแข่งขันในระดับสูง หากว่าเขาอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาจะประสบความสำเร็จแน่ หารเป็นผู้จัดการทีมต่อจากเซอร์เฟอร์กูสันเป็นเรื่องที่ยากมาก ทำให้บางครั้งเกิดการเปรียบเทียบได้ ซึ่งเขาก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน”

เนื้อหาใกล้เคียง