ตำนานปืนชี้ ไก่ ร่วง ลีกคัพ อาจทำ โซลชา อดได้งานคุม ผีแดง ถวาร

ตำนานปืนชี้ ไก่ ร่วง ลีกคัพ อาจทำ โซลชา อดได้งานคุม ผีแดง ถวาร

พอล เมอร์สัน อดีตตำนานของทีม อาร์เซนอล ที่ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นกูรูวิจารณ์เกมการแข่งขันให้กับทาง Sky Sports เชื่อว่าการที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต้องอกหักอดเข้าชิงชนะเลิศในฟุตบอล ลีกคัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นจะเป็นข่าวร้ายของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะเข้ามาทำหน้าที่ต่อจาก โชเซ มูรินโญ เป็นการชั่วคราว แต่ทางกุนซือชาวนอร์วีเจียนก็สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ 8 นัดติดต่อกัน ซึ่งทำให้เจ้าตัวก้าวขึ้นมามีชื่อในการรับงานคุมทีม ปีศาจแดง อย่างถาวรหลังจบซีซันนี้

อย่างไรก็ตาม เมอร์สัน เชื่อว่าแม้ โซลชา จะทำผลงานได้ดีในตอนนี้ก็ตามแต่ทางบอร์ดบริหารของ ยูไนเต็ด ก็ยังคงต้องการดึงตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ ไก่เดือยทอง เข้ามารับงานนี้ และคิดว่าพวกเขายิ่งประทับใจในตัว โปเช็ตติโน มากขึ้นไปอีกหลังจากที่เจ้าตัวได้แสดงความอ่อนน้อมถ่อมตน หลังจบเกมที่พ่ายให้กับ เชลซี ในฟุตบอล ลีกคัพ

“การที่ ท็อตแนม พ่ายให้กับ เชลซี ไม่ได้ช่วยอะไร โอเล กุนนาร์ โซลชา เลย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะได้ดูเกมนี้จากการถ่ายทอดสดและนี่เป็นอีกครั้งที่ โปเช็ตติโน ได้แสดงออกมาถึงความมีคลาสหลังความพ่ายแพ้”

“จะมีผู้จัดการทีมซักกี่คนที่ออกมาโอดครวญว่าเขาโชคร้ายที่พ่ายการดวลจุดโทษ ซึ่ง พอช เป็นหนึ่งในนั้น ถ้าเป็นผู้จัดการทีมคนอื่นคงหาทางที่จะกล่าวโทษโน่นโทษนี่ไปแล้ว แต่เขาไม่เคยไปต่อว่าใครเลยหรือแม้กระทั่งการออกมาบ่นเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ เขาแค่พูดในสิ่งที่เราได้ยินตามนั้น เขาไม่เคยบ่นบอร์ดบริหาร และเขายังคิดว่าเขาจะพาทีมไปได้ไกลขนาดไหน เขาไม่ใช่คนโง่นะ ผมคิดว่า โปเช็ตติโน ต้องการที่จะรับงานนี้ (ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)” เมอร์สัน กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง