ตูเร่ชื่นชม! ซาก้า คือนักเตะที่สำคัญที่สุดในแนวรุกของอาร์เซนอล

ตูเร่ชื่นชม! ซาก้า คือนักเตะที่สำคัญที่สุดในแนวรุกของอาร์เซนอล

นี่แหละสุดยอดนักเตะ! โคโล่ ตูเร่ อดีตปราการหลังของทีม อาร์เซนอล ได้ออกมากล่าวยกย่องผลงานของ บูกาโย่ ซาก้า มิดฟิลด์ตัวรุกกราบขวาของทีม ว่านี่เป็นนักเตะคนสำคัญของแนวรุกอาร์เซนอลอย่างแท้จริง

ตูเร่ ตำนานแข้งชุดไร้พ่ายของอาร์เซนอล ที่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2003-04 ได้ออกมายกย่อง ซาก้า เด็กปั้นของอคาเดมี่อาร์เซนอล ว่าเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของ อาร์เซนอล ชุดนี้ซึ่งกำลังช่วยทีมให้มีลุ้นในการคว้าแชมป์ลีกอยู่ เขาได้กล่าวกับ Goal ไปว่า “ผู้ชายคนนี้มีพรสวรรค์ที่พิเศษอย่างมากเลยจริงๆ”

“เขามีความมุ่งมั่น เขามีความปรารถนาที่จะช่วยทีมให้คว้าชัยชนะ เขามีเทคนิคเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมมาก เขามีทุกอย่างเลย ผมประทับใจมากเลย สำหรับสิ่งที่เขาทำลงไป และสำหรับผมเองก็ด้วย ไม่น่าเชื่อว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถแบกรับความกดดันไว้ได้ แม้ว่าเขาจะเล่นพลาด แต่เขาไม่เคยแสดงอาการถอดใจให้ผมเห็นเลยนะ เขาพร้อมสู้เสมอ”

“สำหรับ ซาก้า นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เขาจะมีโอกาสได้เผชิญหน้ากับการลุ้นคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆแบบพรีเมียร์ลีก แต่ทุกคนย่อมมีครั้งแรกเสมอ หากเขากำลังเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ อาร์เซนอลสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน ถ้าหากว่านักเตะทุกคนยังใจสู้ แล้วก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ” แต่สิ่งที่แฟนบอลห่วงจริงๆก็คือ พวกเขามีแต้มนำหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 4 แต้ม และพวกเขากำลังจะต้องสู้กันในเกมลีกนัดต่อไป

เนื้อหาใกล้เคียง