แพททริค วิเอร่า รับ ทำงานกับ มาริโอ บาโลเตลลี่ โคตรยาก

แพททริค วิเอร่า รับ ทำงานกับ มาริโอ บาโลเตลลี่ โคตรยาก

แพททริค วิเอร่า นั้นอาจจะเป็นกุนซือหน้าใหม่ในวงการฟุตบอลก็จริง ดังนั้นการทำงานร่วมกับ มาริโอ บาโลเตลลี่ จึงเป็นหนึ่งในงานที่ยากมากๆสำหรับเขา

อดีตกัปตันทีมของอาร์เซน่อล รายนี้ เริ่มทำงานด้านกุนซือกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่แรก หลังจากที่เขารีไทร์ออกไป โดยเริ่มจากการทำงานจากระบบเยาวชนก่อน หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปทำงานให้กับ นิว ยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมในลีกสหรัฐอเมริกา และต่อด้วย นีซ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งสองคนเคยทำงานร่วมกันมาแล้วในระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่กองหน้ารายนี้ จะย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ โอลิมปิค มาร์กเซย์ “ความคิดของ มาริโอ นั้นมันเป็นอะไรที่ไม่เหมาะกับกีฬาที่เล่นเป็นทีมจริงๆ” วิเอร่า กล่าว

“ซึ่งมันขัดแย้งกับปรัชญาการทำทีมของผมอีกด้วย การช่วยกันทำงานเป็นสิ่งที่ผมต้องการ ผมอยากจะสร้างทีมขึ้นด้วยความร่วมมือกันของทุกคนในทีม ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากมากๆ หากมี บาโลเตลลี่ อยู่ในนั้นด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ยากมากๆสำหรับพวกเราทั้งสองคน ที่จะทำงานร่วมกัน เราจึงต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง และสุดท้ายเขาก็จากไป” โดยตอนนี้ บาโลเตลลี่ ย้ายไปเล่นให้กับเมืองเกิดของเขา ก็คือสโมสร เบรสชา ในกัลโช่ เซเรียเอ อิตาลี

เนื้อหาใกล้เคียง