บรูโน่ แฟร์นานเดส นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21

บรูโน่ แฟร์นานเดส นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21 จากแฟนบอล และแฟนคลับขอเว็บไซต์สปอร์โมลดอทคอม หลังเปิดให้โหวต เมื่อผลงานของนักเตะเข้ามายกระดับการเล่นของทีมได้อย่างชัดจน แม้เพิ่งจะย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีมในเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ดาวเตะชาวโปรตุเกสสร้างผลงานที่น่าประทับใจให้กับทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยทีมจบท็อปโฟร์ได้ตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ก่อนที่จะจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ในฤดูกาล 2020-21 โดยทำได้ 18 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 37 เกมในพรีเมียร์ลีก

มีเพียงแฮร์รี่ เคน จากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เท่านั้น ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูให้กับทีมมากกว่าแฟร์นานเดส ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับการโหวตให้อยู่ในอันดับที่ 3 ของการโหวตครั้งนี้ แม้เทียบเปอร์เซ็นต์ดูแล้ว ก็เป็นอะไรที่ห่างไกลอยู่พอสมควร

รูเบน ดิอาส กองหลังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเลือกเป็นอันดับ 2 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังห่างกันกับแฟร์นานเดส เยอะอยู่ดี แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเกมรับที่น่าประทับใจ เมื่อแทบไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเลย หลังย้ายจากเบนฟิก้า มายังเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แก้ปัญหาแนวรับที่แว็งช็องต์ กอมปานี ทิ้งเอาไว้ได้ทั้งหมด จนทีมผงาดคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปได้สำเร็จ แถมยังคว้าแชมป์คาราบาว คัพ โดยยังมีคิวเจอกับเชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก

เควิน เดอ บรอยน์ เป็นอีกหนึ่งคนที่โดดเด่นกับผลงานของทีม แม้จะได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ด้วยความโดดเด่นที่สม่ำเสมอ อาจจะไม่ได้กลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจสักเท่าไหร่ เช่นเดียวกับโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ของลิเวอร์พูล ที่ได้รับผลโหวตเท่ากับดาวเตะชาวเบลเยี่ยม เมื่อทีมต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์จนถึงเกมสุดท้ยของฤดูกาล แต่กองหน้าชาวอียิปต์ก็ยังจบด้วยการเป็นรองดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ทำได้ 21 ประตู

อันดับ 1 บรูโน่ แฟร์นานเดส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) – 36.2 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 2 รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 21.5 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 3 แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส) – 15.3 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 4 เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 7.9 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 4 โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (ลิเวอร์พูล) – 7.9 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 6 อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 4.5 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 6 ริยาด มาห์เรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – 4.5 เปอร์เซ็นต์
อันดับ 8 ซน เฮือง มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส) – 2.3 เปอร์เซ็นต์

เนื้อหาใกล้เคียง