บัลเบร์เด้ กระตุ้น คูตี้ เร่งฟอร์มยึดตัวจริง

บัลเบร์เด้ กระตุ้น คูตี้ เร่งฟอร์มยึดตัวจริง

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ออกมากระตุ้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพย์เมคเกอร์ชาวบราซิลเลียนให้สู้ต่อไปเพื่อชิงตำแหน่งตัวจริงของทีมให้ได้ หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและทำประตูตีไข่แตกให้กับทีมเจ้าบุญทุ่มในเกมที่พ่าย เลบานเต้ 2-1 ในศึก โคปาเดลเรย์ เลกแรก เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา คูตี้ ได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกให้กับ บาร์ซ่า เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมปีที่แล้ว และสามารถยิงประตูสำคัญในเกมเยือน ช่วยให้ทีมแพ้เจ้าบ้านไปเพียง 2-1 ในฟุตบอลถ้วย โคปาเดลเรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

สำหรับประตูของอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ในนัดนี้นับเป็นการทำประตูได้ครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เขายิง เรอัล มาดริด ในศึก เอลกลาซิโก เมื่อช่วงต้นฤดูกาลและช่วยให้ทีม อัซซูกรานา เอาชนะไปได้ 5-1 โดยในเกมนี้ อุสมาน เดมเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสก็ลงเล่นประสานงานกับ คูตินโญ่ ตลอดทั้ง 90 นาที โดยทาง บัลเบร์เด้ ได้ยืนยันว่าเขารู้สึกพอใจทั้งคู่เป็นอย่างมาก ในขณะที่ได้กระตุ้นให้โชว์ฟอร์มเพื่อคว้าโอกาสลงเล่นในเกมถัดไปให้ได้ด้วย

“เมื่อ เดมเบเล่ ไม่ได้ลงเล่น มีแต่คนมาถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้เขาได้ลงเล่นแล้วแต่ คูตี้ ไม่ได้ลงสนาม ซึ่งมันก็มีคนมาถามผมอีกเหมือนเดิม เมื่อคุณไม่ได้ลงเล่นและคุณก็ไม่ค่อยมีความสุข คุณจะต้องสู้เพื่อเปลี่ยนสถานการณ์ให้ได้ และวันนี้ก็เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้พวกเขา คูตินโญ่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทุ่มเทให้เราอย่างมาก และก็จะทุ่มแบบนี้ต่อไป เราสามารถพูดแบบนี้ได้กับ เดมเบเละ เหมือนกัน มันเป็นเรื่องเดิม ๆ ที่ใช้แทนกันได้”

เนื้อหาใกล้เคียง