บีลิช ยืนกราน “ผมไม่เคยเห็น ไรซ์ เป็นกองกลาง แต่เขาสามารถเป็น นิว ร็อบสัน ได้”

บีลิช ยืนกราน “ผมไม่เคยเห็น ไรซ์ เป็นกองกลาง แต่เขาสามารถเป็น นิว ร็อบสัน ได้”

อดีตนายใหญ่ของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่าง สลาเวน บีลิช ยอมรับว่า เขาไม่เห็น ดีแคลน ไรซ์ เป็นกองกลาง ไรซ์ มาจากอคาเดมี่ของสโมสร เวสต์แฮม ในตอนที่ บีลิช รับตำแหน่งในถิ่น โอลิมปิก อยู่

เขาได้กล่าวย้อนไปถึงตอนนั้นกับ The Daily Mail ว่า “พวกเราคิดว่า เขาอาจจะกลายเป็นกัปตันทีม เวสต์แฮม ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เหมือนกับ จอห์น เทอร์รี่ เพราะว่า เขาไว้ใจได้มาก และมีความมุ่งมั่นแบบนั้น แต่อย่างโง่เลย เขาดูเหมือนกับว่า เขาจะเดินหน้าต่อไปเพื่อเป็น 1 ในกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก หรือ? ไม่ ผมไม่สามารถโกหกได้”

“สิ่งที่ผมชอบก็คือ วิธีที่เขาตอบสนอง ถ้าหากว่าเขาทำผิดพลาด อย่างที่เขาได้ทำในเกมที่พบกับทีม นิวคาสเซิล เขาโกรธตัวของเขาเอง แต่เขาตอบสนองแบบนักเตะที่มีประสบการณ์ เรื่องที่โคตรแย่เกิดขึ้น แต่ผมพร้อมที่จะเดินหน้าอีกครั้งหนึ่ง นักเตะที่อายุน้อยสามารถมีความสามารถ ร่างกาย เทคนิกที่ยอดเยี่ยมได้ แต่อย่าลืมไปว่า เดค เป็นอะไร ตัวตน เกม ความฉลาด ความมุ่งมั่น ก็เป็นคุณสมบัติเช่นกัน นั่นเป็นสิ่งที่สร้างกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง รอย คีน และ ไบรอัน ร็อบสัน”

ไรซ์ ในวัย 24 ปี ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากหลายๆสโมสรชั้นนำใน อังกฤษ เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ต้องมาดูกันว่า ดีแคลน ไรซ์ จะสามารถลบคำสบประมาทของ สลาเวน บีลิช ด้วยการพัฒนาฝีเท้าของเขาขึ้น และกลายเป็น 1 ในกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ได้หรือไม่ ในอนาคต

เนื้อหาใกล้เคียง