ประธาน FFF ยืนยันชัด ตนไม่แปลกใจที่เห็น เบนเซม่า อำลาทีมชาติ

ประธาน FFF ยืนยันชัด ตนไม่แปลกใจที่เห็น เบนเซม่า อำลาทีมชาติ

ไม่แปลกใจอะไรทั้งสิ้น! โนเอล เลอ กราเอต์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้กล่าวว่าการประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของเรอัล มาดริด ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเลย

กองหน้าดีกรีบัลลงดอร์จากทีม เรอัล มาดริด ได้ประกาศแล้วในสัปดาห์นี้ว่าเขาจะขอยุติการทำหน้าที่ในนามทีมชาติฝรั่งเศสไว้เพียงเท่านี้ เบนเซม่า เคยเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้นตั้งแต่ปี 2010 และ 2014 แต่ว่าหลังจากที่เข้าสู่ช่วงเวลาในปี 2015 เขาก็โดนตั้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการแบล็คเมล์เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศสในเวลานั้นอย่าง มาติเยอ วัลบูเอน่า จนโดนแบนจากทีมชาติฝรั่งเศสมานานหลายปี ไม่ได้อยู่ในทีมชุดแชมป์โลก 2018 และรองแชมป์ยูโร 2016

แต่ว่าในช่วงยูโร 2021 ทางตัวของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็ได้เรียกตัวของ เบนเซม่า มาติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง แต่พอมาถึงช่วงก่อนที่บอลโลกจะคิ๊กออฟนั้น เขาเองก็ต้องเก็บข้าวของออกจากแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส เพราะได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อ

เลอ กราเอต์ ได้กล่าวว่า “เขาตั้งใจที่จะโฟกัส 100% ไปที่การเล่นให้กับสโมสรของเขา หลังจากได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายครั้ง เท่าที่ผมรู้ เขากลับมาซ้อมได้ไม่นาน ไม่มีทางหรอกที่เขาจะได้เล่น (ในฟุตบอลโลก) ทีมงานทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว พวกเขาต้องการจะไปพบแพทย์ที่มาดริด เพื่อไปคุยเกี่ยวกับอนาคตของ เบนเซม่า ตอนนี้ทุกอย่างก็เคลียร์แล้วนะ เขาจะไม่ได้เล่นให้กับฝรั่งเศสอีกแล้วจากนี้เป็นต้นไป”

เนื้อหาใกล้เคียง