ปอล ป็อกบา ทำท่าว่าจะหมดอนาคตแล้ว หลังมีคำตัดสินลงโทษแบน เป็นระยะเวลา 4 ปี

ปอล ป็อกบา ทำท่าว่าจะหมดอนาคตแล้ว หลังมีคำตัดสินลงโทษแบน เป็นระยะเวลา 4 ปี

สำนักงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของประเทศอิตาลี่ หรือ Nado มีคำตัดสินลงโทษแบน ปอล ป็อกบา เป็นระยะเวลา 4 ปี จากข้อหาการใช้สารกระตุ้น โดยโทษแบนนับย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ทำการทดสอบสารกระตุ้นเมื่อปีที่แล้ว ปอล ป็อกบา ถูกสุ่มตรวจหาสารกระตุ้นหลังจบเกมกับ ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปี 2023 และตรวจพบระดับเทสโทสเตอโรนสูง หรือมีผลเป็นบวก ในขณะที่การตรวจครั้งที่สองเมื่อเดือนตุลาคมก็ยังคงยืนยันเป็นบวก

เป็นที่เข้าใจว่า ปอล ป็อกบา ใช้สารกระตุ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยสำนักงานอัยการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นได้สั่งพักงาน ปอล ป็อกบา ตั้งแต่ตอนนั้น ก่อนมีการพิจารณาคดีสั่งลงโทษแบนเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 คาดการณ์ว่า ปอล ป็อกบา มีแนวโน้มที่จะยื่นอุทธรณ์ตัดสินของ Nado หลังจากก่อนหน้านี้ทนายความของนักเตะปฏิเสธการต่อรองเพื่อรับสารภาพ โดยหวังว่า ปอล ป็อกบา จะได้รับการผ่อนผัน หรือลดหย่อนโทษ

สำหรับ ปอล ป็อกบา ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบหมดสัญญามาอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวเป็นหนที่สองในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับเซ็นสัญญากันยาวถึงปี 2026 โดยฤดูกาลแรกประสบปัญหาบาดเจ็บทำให้ได้ลงเล่นไปเพียง 10 เกมเท่านั้น ขณะที่ฤดูกาลนี้ฟิตสมบูรณ์กลับมาลงเล่นเกมที่ 2 แต่ดันต้องมาเจอโทษแบนไปอีก

เนื้อหาใกล้เคียง