ป็อกบา ขอบคุณ มูรินโญ่ หลังทีมชนะ คาร์ดิฟฟ์

ป็อกบา ขอบคุณ มูรินโญ่ หลังทีมชนะ คาร์ดิฟฟ์

ปอล ป็อกบา ได้ออกมาแสดงความขอบคุณต่อ โซเซ่ มูรินโญ่ ที่ได้พัฒนาเขาในฐานะผู้เล่นและความเป็นคนๆหนึ่งในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูรินโญ่ ได้เซ็นสัญญากับ ป็อกบา ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกเมื่อเดือนสิงหาคม 2016 แต่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักในช่วงเวลาที่อยู่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุเกสจะถูกไล่ออกไปเมื่อวันอังคาร อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ได้ออกมายกย่อง มูรินโญ่ หลังจากที่ ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ 5-1 เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ซึ่งเป็นเกมแรกของภายใต้ผู้จัดการทีมชั่วคราวอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

“เราคว้าถ้วยรางวัลกับ โซเซ่ และผมอยากจะขอบคุณเขาสำหรับสิ่งนั้น เขาทำให้ผมพัฒนาขึ้นรวมทั้งในฐานะคนๆหนึ่งด้วยเช่นกัน และมันเป็นแบบนั้น เราทำงานด้วยกันแม้ว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปได้ด้วยดีนัก แต่นั่นคืออดีต และผมอยากขอบคุณเขาสำหรับสิ่งนั้น” ป็อกบา ซึ่งถูกจับนั่งข้างสนามสำหรับ 3 เกมพรีเมียร์ลีกสุดท้ายของ มูรินโญ่ ในฐานะผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ด กล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานที่ไหลลื่นที่สุดในฤดูกาลและได้รับชัยชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอย มาร์คัส แรชฟอร์ด, อันเดร์ เอร์เรร่า, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ เจสซี่ ลินการ์ด (2 ประตู) ทำคนละ 1 ประตู ซึ่งนับเป็นการเอาทำประตูได้มากที่สุดนับตั้งแต่เกมล่าสุดที่ทำได้คือในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมโดยในนัดนั้นทีมปีศาจแดง เสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 5-5 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2013

“เรามีความสุขกับการเริ่มต้นนัดแรกของผู้จัดการทีม ตอนนี้การทำให้มันต่อเนื่องแบบนี้เป็นเรื่องสำคัญ เราไม่สามารถเล่นแบบนี้และชนะด้วย 5 ประตูจากนั้นเกมต่อไปกลับแพ้” ป็อกบา กล่าว

โซลชาร์ ซึ่งทำหน้าที่ย้ายจากสโมสร โมลด์ ของนอร์เวย์ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลซึ่งคาดว่า แมนฯยูไนเต็ด จะแต่งตั้งผู้จัดการที่มีประสบการณ์มากกว่านี้เข้ามาทำทีม ปีศาจแดง อยู่ในอันดับที่ 6 และมีคะแนนตามหลังทีมที่อยู่ในพื้นที่ ที่จะได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 8 คะแนน แต่ ป็อกบา เชื่อว่ายังคงมีความท้าทายต่อความทะเยอทะยานในระยะยาวของสโมสร

“เราต้องการกลับไปสู่จุดสูงสุดของลีก ผมแน่ใจว่านั่นเป็นสิ่งเดียวกันกับผู้เล่นทุกคนคิด และตอนนี้เรากำลังตั้งตารอเกมต่อไป เรามีความสุขกับผลลัพธ์ที่ได้ เราเล่นได้ดีและฟอร์มการเล่นของทีมยอดเยี่ยมมาก”

เนื้อหาใกล้เคียง