มือขวาเฟอร์กี้ ชี้ ป็อกบา จับคู่ เอร์เรร่า สุดลงตัว

มือขวาเฟอร์กี้ ชี้ ป็อกบา จับคู่ เอร์เรร่า สุดลงตัว

เรเน่ มูเลนสตีน อดีตสตาฟโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าสาเหตุที่ ปอล ป็อกบา ไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้กับทีมได้เนื่องจากขาดผู้เล่นอย่าง อันเดรีย ปิร์โล และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซึ่งเจ้าตัวเคยเล่นร่วมกันทั้งในสมัยค้าแข้งอยู่ในอิตาลีและลงเล่นในทีมชาติฝรั่งเศส

“เขาจะไม่สามารถกำหนดทิศทางของเกมได้เลยถ้าไม่มีนักเตะที่ดีอยู่รอบ ๆ ตัวเขา ทั้งการลงเล่นใน ยูเวนตุส และทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งเขาเล่นได้อย่างสุดยอด เพราะการได้ลงเล่นเคียงข้างกับนักเตะอย่าง อันเดรีย ปิร์โล่ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ และ อาร์ตูโร่ วิดาล ที่ ตูริน และเล่นในแผงมิดฟิลด์กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในทีมชาติฝรั่งเศส”

“เกมใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลีนั้นช้ากว่าพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณจะต้องโชว์ฟอร์มให้แน่นอนและต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะได้ครองบอลหรือไม่ก็ตาม ถ้าคุณได้ดูบางเกมที่ ป๊อกบา โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดให้กับ ยูไนเต็ด เป็นเพราะว่าเขาลงเล่นเพียงข้างกับ อันเดร์ เอร์เรร่า ซึ่งทั้งสองคนเล่นกันได้อย่างลงตัวมากๆ”

“เอร์เรร่า เปิดโอกาสให้ ป๊อกบา เข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และพยายามจ่ายบอลไปมาเพราะเขาต้องการรักษาสมดุลของเกมเอาไว้ เขาสามารถหยุดสถานการณ์ที่อันตรายได้ เคลื่อนที่ได้ มีการผ่านบอลที่ดีและมีความเข้าใจเกมสูง ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีมิดฟิลด์กลางสนามคนไหนที่สามารถเล่นได้แบบนี้” อดีตมือขวา เฟอร์กี้ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง