ผอ.กีฬาอินเตอร์ มิลานโผล่ศูนย์อบรมโค้ช บรรยายวิถีแห่งการป็นผู้อำนวยการกีฬา

ผอ.กีฬาอินเตอร์ มิลานโผล่ศูนย์อบรมโค้ช บรรยายวิถีแห่งการป็นผู้อำนวยการกีฬา

ปิเอโร่ ออซิลิโอ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ได้ไปบรรยายที่ศูนย์ฝึกอบรมโค้ชใหม่ คอแวร์เซียโน่ ของประเทศอิตาลีในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นไทมไลน์เดียวกันกับที่สถาบันได้เชิญบุคลากรทางสายงานโค้ชที่เด่นๆในวงการ มาให้การอบรมด้วยเช่นกัน

ออซิลิโอ ได้กล่าวถึงนักเรียนอบรมวิชาชีพโค้ชและว่าที่ผู้อำนวยการกีฬาเจนใหม่ๆที่มาอบรมในคลาสของเขา ซึ่งในคลาสดังกล่าวยังมีตัวของ มาร์เซโล่ บีเอลซ่า ตำนานโค้ชชาวอาร์เจนตินา มาเป้นผู้ให้การบรรยายด้วยเช่นกัน

ในส่วนหนึ่งของการบรรยาย เขาได้กล่าวว่า “ผมอยู่ที่อินเตอร์มาเกือบ 25 ปีแล้ว โอกาสและวิธีการต่างๆที่จะทำให้คุณได้กลายมาเป็นผู้อำนวยการกีฬา มันมีมากมายหลากหลายวิธีจริงๆน่ะแหละ ก่อนอื่น คุณต้องเชื่อมั่นในสิ่งนี้ คุณต้องมีเส้นทางที่คุณเอาชัวร์ได้มากที่สุด ต้องคิดให้ดีที่สุดด้วยเช่นกัน”

ออซิลิโอ ได้กลับมาที่อิตาลีแล้วหลังจากที่เขาได้ใช้เวลามาตลอดเดือนในประเทศกาตาร์เพื่อมาค้นหานักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูง ที่อาจจะแจ้งเกิดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และนักเตะที่ฉายแววมากที่สุดก็คือตัวของ โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิลด์ตัวรับของทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งปัจจุบันอยู่กับทีมฟิออเรนติน่า จากนั้นก็เป็นตัวของ จอสโก้ กวาร์ดิโอล เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติโครเอเชียของทีม ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับไลป์ซิกในบุนเดสลีกา แถมตัวของ กวาร์ดิโอล ก็เป็นนักเตะที่หลายๆสโมสรอยากจะได้ตัวไปร่วมทีมด้วยเช่นกัน จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักเตะรายนี้ในฟุตบอลโลก

เนื้อหาใกล้เคียง