กูรูฟันธง ผีแดง ต้องเลือก พอช ถ้าอยากเทียบ หงส์-ซิตี้

กูรูฟันธง ผีแดง ต้องเลือก พอช ถ้าอยากเทียบ หงส์-ซิตี้

เคร็ก เบอร์ลีย์ กูรู ESPN กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรที่จะแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาแทนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวที่กำลังทำหน้าในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในตอนนี้

ทีม ปีศาจแดง ดึงเอาอดีตกองหน้าของสโมสรกลับมาช่วยกอบกู้วิกฤติของทีมเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วหลังจากที่พวกเขาตัดสินใจปลด โชเซ มูรินโญ ออกจากตำแหน่ง โดย โซลชา สามารถพาทีมกลับมามีลุ้นทำอันดับไปเล่น แชมป์เปี้ยนส์ลีก โดยตอนนี้รั้งอันดับ 5 ของตารางตามหลัง อาร์เซนอล ซึ่งอยู่อันดับ 4 เพียง 2 คะแนนเท่านั้น และยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนอลใน แชมเปี้ยนส์ลีก ไปพบกับ บาร์เซโลนา ซึ่งจะลงเล่นในเลกแรกในเดือนเมษายนนี้

ทางด้าน โปเช็ตติโน นั้นก็มีข่าวกับทั้ง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เป็นระยะ แต่ทางทีม ราชันชุดขาว ได้ทำการแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน ให้กลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เหลือเพียงตัวเลือกเดียวในตอนนี้คือทีม เร้ดเดวิลส์ อย่างไรก็ตาม เบอร์ลีย์ ซึ่งเคยลงเล่นให้กับ เชลซี และตอนนี้ทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกมที่ ESPN ได้ให้ความเห็นว่าด้วยประสบการณ์การคุมทีมที่มากกว่าของกุนซือ ไก่เดือยทอง จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทีมที่ต้องการความสำเร็จอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด

“ถ้าไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นสโมสรอื่นที่จะต้องเลือกผู้จัดการทีม และมีชื่อของ โซลชา กับ โปเช็ตติโน คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ยังไงก็เป็น โปเช็ตติโน แน่นอน แล้วทำไมมันถึงต้องแตกต่างไปจากนี้เพียงเพราะว่านี่เป็นสโมสรเก่าของเขา (โซลชา) ล่ะ แน่นอนว่าในช่วงระยะยเวลาสั้น ๆ แบบนั้นเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่คุณอยากจะทุ่มงบประมาณมหาศาลให้ใครมากกว่า เพื่อที่จะมาสู้กับ คล็อปป์ และ กวาร์ดิโอลา ล่ะ” เบอร์ลีย์ กล่าวในรายการ ESPN FC

เนื้อหาใกล้เคียง