พี่แจ้ประทับใจ! ปี 2022 คือปีแสนวิเศษของตัวเองและราชันย์ชุดขาว

พี่แจ้ประทับใจ! ปี 2022 คือปีแสนวิเศษของตัวเองและราชันย์ชุดขาว

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมเรอัล มาดริด ได้ยอมรับว่าปี 2022 เป็นปีที่พิเศษสำหรับเขาจริงๆ เพราะเขาพาทีมมาดริดคว้า “ดับเบิ้ลแชมป์” มาครองได้นั่นเอง

อันเชล็อตติคุมเรอัล มาดริด เป็นรอบที่ 2 แต่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการนั่นคือแชมเปี้ยนส์ลีกและลาลีกา “นี่เป็นปีพิเศษของผมเลย มันเกิดขึ้นหลังจากพวกเราต้องผ่านช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบากมาก็มาก” เขาบอกกับ Il Foglio

“หลายคนคิดว่าอาชีพของผมกำลังจะจบลง ฤดูกาล 2021-22 เป็นฤดูกาลที่ไม่เหมือนใคร เพราะเราได้แชมป์มากมาย แถมในหลายๆแมตช์ พวกเรารอดตายมาได้แบบเหลือเชื่อ โดยเฉพาะในแชมเปี้ยนส์ลีก การกลับมาเอาชนะได้ในหลายเกม เราทำได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ พลิกเกมไปมาได้ มันสนุกมาก ผมถือว่าปี 2022 นี้เป็นปีที่พิเศษที่สุดในชีวิตของผมเลย ใช่ … ผมไม่มีวันลืมปีนี้แน่”

อันเชล็อตติยังกล่าวถึงช่วงเวลาหลังจากถูก นาโปลี ไล่ออกด้วยว่า “นี่คือประวัติศาสตร์ของฟุตบอล เป็นภาพยนตร์ที่ดี เพราะบางครั้งหลายๆสิ่ง ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวัง อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์กับนาโปลีก็เป็นไปในเชิงบวก ผมอยากกลับไปอิตาลีในสักวันเช่นกัน งานที่เอฟเวอร์ตันก็เหมือนกัน มันเป็นการผจญภัยที่ดีเพราะเราได้ทำในสิ่งที่สำคัญเอาไว้ อย่างเช่นการชนะลิเวอร์พูลในเกมดาร์บี้ที่แอนฟิลด์หลังจากต้องรอมานาน 22 ปี แต่พอมีโทรศัพท์จากมาดริดโทรเข้ามา ผมก็มีความดีใจ ผมรีบกลับมาทำงานที่เดิมในทันทีเลย ผมพอใจกับการตัดสินใจครั้งนั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง