ฟาน ไดค์ โหวตนักเตะยอดเยี่ยมให้สตาร์ เรือใบ !

ฟาน ไดค์ โหวตนักเตะยอดเยี่ยมให้สตาร์ เรือใบ !

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ PFA ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาได้ทำการโหวตให้กับกองหน้าคู่แข่งในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาเชื่อว่าสตาร์ทีมชาติอังกฤษรายนี้สมควรที่จะได้รับการจดจำจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งสื่อส่วนใหญ่ต่างยกให้เป็นเต็งหนึ่งเหนือ สเตอร์ลิง ที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง กล่าวว่าไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะมองข้ามความสามารถของปีกวัย 23 ปีจากเมือง แมนเชสเตอร์ รายนี้ไปได้ และยังยกเครดิตทั้งหมดให้อีกด้วย

“ผมโหวตให้กับ เสตอร์ลิง ผมทำในสิ่งที่ผมคิดและผมคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับมัน เขามีฤดูกาลที่มหัศจรรย์ และผมคิดว่าจะโหวตให้กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ด้วย รวมทั้งนักเตะอีก 2-3 คนจากของพวกเขา แต่ผมเป็นคนที่ตรงไปตรงมา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มีพัฒนาการอย่างมาก และเราจะได้เห็นว่าเขาจะสามารถคว้ารางวัลนี้ได้หรือไม่”

สำหรับรางวัลนี้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาตกเป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ซุึ่งย้ายมาจาก โรม่า เมื่อซัมเมอร์ปี 2017 และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยยิงไปทั้งหมด 41 ประตูเมื่อรวมทุกรายการ และเป็นนักเตะที่สร้างสถิติยิงประตูในฤดูกาลแรกที่มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกด้วย

สำหรับ สเตอร์ลิง นั้นเคยค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล จนถึงฤดูกาล 2014-2015 ก่อนที่จะถูกขายให้กับทีม เรือใบสีฟ้า โดยมีค่าตัวสูงถึง 49 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญาอยู่โยงในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นเวลานาน 5 ปี ส่วนทางด้าน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดของนักเตะในตำแหน่งกองหลัง และมีส่วนช่วยให้ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลี กเมื่อซีซั่นที่แล้ว และมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 29 ปีในซีซั่นนี้อีกด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง