เดวิด มอยส์ หวังว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ จะสร้างชื่อได้เหมือนกับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เคยทำ

เดวิด มอยส์ หวังว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ จะสร้างชื่อได้เหมือนกับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เคยทำ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตัดสินใจเสริมแดนกลางในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ด้วยการยืมตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยตัวนักเตะตกลงย้ายสังกัดชั่วคราวเนื่องจากระยะเวลา 18 เดือนที่ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มา ในราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,025 ล้านบาท) คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น จากทั้งหมด 17 เกม

อย่างไรก็ดี เดวิด มอยส์ ตั้งความหวังว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ ในวัย 28 ปี จะมีบทบาทกับสโมสรเหมือนที่ ลินการ์ด เคยทำได้ หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวเช่นกัน ในเดือนมกราคมปี 2021 และสามารถสอยตาข่ายได้ถึง 9 ประตู จาก 16 เกม พร้อมกับพาทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จบอันดับ 6 “2 ปีก่อนเรามี เจสซี่ ลินการ์ด เขาช่วยเราได้มาก ผมหวังว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ จะมีบทบาทเช่นเดียวกับ เจสซี่ ลินการ์ด” มอยส์ กล่าว

“หลายปีที่ผ่านมา เขาทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นนักเตะที่ผมอยากมีที่สโมสร เขาติดทีมชาติ อังกฤษ อย่างต่อเนื่อง เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่การย้ายไปที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เวิร์คสำหรับเขา ทุกคนมีบางสิ่งให้ต้องพิสูจน์ เจสซี่ ลินการ์ด พิสูจน์แล้ว และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ต้องพิสูจน์เช่นกัน เรากำลังพูดถึงนักเตะที่มีบุคลิกภาพที่ดี ผมคิดว่าตอนนี้เขามีโอกาสแล้ว เราได้นักเตะทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทีม และมันเป็นเรื่องที่ดี”

คาดว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ มีโอกาสประเดิมสนามกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีนี้ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

เนื้อหาใกล้เคียง