เรอัล มาดริด เตรียมทุ่ม 45 ล้านสำหรับซื้อตัว มิลิเตา

เรอัล มาดริด เตรียมทุ่ม 45 ล้านสำหรับซื้อตัว มิลิเตา

เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งทีมชาติบราซิล เอแดร์ มิลิเตา วัย 20 ปี ของทีม ปอร์โต้ เคยถูกเชื่อมโยงการย้ายทีมกับ แมนยูฯ มาแล้วในช่วงที่อดีตนายใหญ่ โซเซ่ มูรินโญ่ ยังคุมทีมปีศาจแดงอยู่ สำหรับปรีซีซั่น 2018 กองหลังดาวรุ่งบราซิลได้ย้ายออกจาก เซาเปาโล ทีมในลีกสูงสุดของบราซิลมาเล่นกับ ปอร์โต้ ทีมยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกส เอโบล่าหนังสือพิมพ์กีฬาของโปรตุเกสได้รายงานข่าวว่า เรอัล มาดริด ได้เริ่มเจรจาเปิดดีลซื้อตัวกองหลังดาวรุ่งบราซิลแล้วสำหรับการย้ายทีมเดือนมกราคมนี้ ในช่วงตลาดการซื้อ-ขายนักเตะเปิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ด้วยการเสนอเงินให้มากถึง 45 ล้านปอนด์

เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็ครายล่าสุดที่กุนซือ โซเซ่ มูรินโญ่ อยากคว้าตัวมาร่วมทีม แมนยูฯ ก่อนที่จะโดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อโค้ชใหม่แมนยูฯ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เขามาคุมทีมแทนแล้วเขาก็ยังไม่ความคิดในการเสริมผู้เล่นตำแหน่งไหนเป็นพิเศษในช่วงนี้ กองหลังดาวรุ่ง เอแดร์ มิลิเตา ย้ายเข้ามาเล่นในลีกโปรตุเกสกับ ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวเพียง 6.3 ล้านปอนด์ และใช้เวลาไม่นานนักในการปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่ จนสามารถยึดตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คตัวจริงได้และได้กลายเป็นกองหลังคนสำคัญในแผงเกมรับของ ปอร์โต้ ในยุคนี้

ซีซั่นนี้กับ ปอร์โต้ เอแดร์ มิลิเตา ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องแทบทุกรายการ เขายืนเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับเพื่อนร่วมชาติ เฟลิเป้ ออกุสโต้ เดอ อัลเมด้า กองหลังตัวเก๋าทีมชาติบราซิล วัย 30 ปี เอแดร์ มิลิเตา ลงเล่นในลีกโปรตุเกสไปแล้ว 10 เกมและเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกในรอบแบ่งกลุ่ม 5 นัดจากทั้งหมด 6 เกม สำหรับเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มที่ ปอร์โต้ เจอกับ ชาลเก้ 04 นั้นเขาสามารถยิงประตูแรกของเขาได้แล้วในรายการนี้ เอแดร์ มิลิเตา สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้แล้วในลีกยุโรป และในทีมชาติบราซิลเขาก็เริ่มได้รับโอกาสมากขึ้น นับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาเมื่อเขาก้าวขึ้นไปเล่นกับทีมชาติชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขากำลังรอเวลาสร้างชื่อเสียงกับทีมชาติบราซิลอยู่

เนื้อหาใกล้เคียง