มาราโดน่า บอกว่า เมสซี่ ไม่เหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีมชาติ

มาราโดน่าบอกเมสซี่ไม่เหมาะเป็นกัปตันทีมชาติ

ตำนานทีมอาร์เจนตินา อย่างดิเอโก้ มาราโดน่า ได้ออกมาตั้งคำถามถึงภาวะความเป็นผู้นำ ของลิโอเนล เมสซี่ และพบว่าตัวเมสซี่นั้น ไม่ใช่ผู้นำในสนามและไม่ใช่พระเจ้าของโลกฟุตบอล มาราโดน่า เป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานร่วมกับเปเล่ของบราซิล โดยถูกจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล ออกมาพูดถึงเมสซี่

เราไม่ควรยกตัวเมสซี่ ขึ้นเป็นพระเจ้าอีกต่อไป เขาเป็นเมสซี่ เมื่อเขาเล่นให้กับบาร์เซโลน่า เมสซี่ก็คือเมสซี่ แต่เมื่อเขาสวมชุดทีมชาติอาร์เจนติน่า เขาไม่ใช่เมสซี่คนเดิม เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ใช่ผู้นำ มันไร้ประโยชน์ที่จะทำให้เขาเป็นผู้นำให้ได้ เมื่อเข้าห้องน้ำ 20 ครั้ง ก่อนที่จะเริ่มเกม

เมสซี่นั้นเป็นคนกังวลก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันมากและโดยเฉพาะนัดที่สำคัญๆ เมสซี่อายุ 31 ปีแล้ว เขาได้ทุกรางวัลที่เป็นไปได้กับบาร์เซโลน่า และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าไปถึง 5 สมัย แต่ว่าเขายังมีปัญหาในการทำผลงานให้ได้ดีกับทีมชาติ โดยที่ทีมชาติไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรทั้งๆ ที่ทีมมีหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เมสซี่ได้ลงสนามในทุกนัดรวมกันแล้ว 4 นัด ในรอบชิงชนะเลิศในทุกรายการ ซึ่งอาร์เจนตินาเป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งโคปา อเมริกาและฟุตบอลโลก 2014 และในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด มันเป็นผลงานที่น่าผิดหวังกับทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังจากพลาดในการผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เนื้อหาใกล้เคียง