มาเกเลเล่ เชื่อ ซาร์รี่ไปได้รุ่งกับเชลซีอย่างแน่นอน

มาเกเลเล่ เชื่อ ซาร์รี่ไปได้รุ่งกับเชลซี

โคล้ด มาเกเลเล่ บอกว่า เขามั่นใจว่าซาร์รี่คือคนที่ใช่ของเชลซีในการนำทีมประสบความสำเร็จ และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันได้ โดยอดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวว่า เชลซีมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น อย่าง อาร์ซาร์,กองเต้ ซึ่งจะเป็นตัวกรุยทางในเส้นทางของความสำเร็จภายใต้ระบบของซาร์รี่

อดีตนักเตะเชลซีเชื่อว่า ทิศทางใหม่ของเชลซีภายใต้การทำทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ นั้นอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง โดยมาเกเลเล่ พูดกับ Daily Star ว่า “ผมมั่นใจ ซาร์รี่นั้นมีนักเตะที่ดี อาซาร์และกองเต้กองยังอยู่ที่นั่น มีหลายต่อหลายคน ทำให้ทิศทางของเชลซีเปลี่ยนไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาจะมีโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันอีกครั้ง”

มาเกเลเล่ เคยเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเชลซี โดยเล่นในตำแหน่งกองกลางและได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทีมของโจเซ่ มูริญโญ่ในปี 2004-2005 และ 2005-2006การคุมทีมของคอนเต้ คล้ายกับมูริโญ่ โดยมีปรัชญาในการทำทีมในการไม่ให้อิสระแก่ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และลงโทษแบบไม่มีความลังเล เมื่อลูกทีมมีโอกาส

มาเกเลเล่นั้นเล่นในตำแหน่งกองกลาง และสอดคล้องกับระบบของมูริญโญ่อย่างมาก นักเตะดังมีความสามารถในการอ่านเกมและหยุดการโจมตีจากฝั่งตรงข้ามและพร้อมที่จะเล่นเกมโต้กลับเสมอ โดยคอนเต้กับมูริญโญ่นั้น เน้นความสำคัญของชัยชนะมากกว่าการเล่นฟุตบอลเพื่อเอนเตอร์เทนคนดู แต่ซาร์นี่นั้นต่างกับคอนเต้โดยสิ้นเชิง ซาร์รี่ต้องการที่จะชนะและชนะแบบสวยงาม และมาเกเลเล่เชื่อว่าอดีตทีมของเขาสามารถทำได้

เนื้อหาใกล้เคียง