มาเน่ เผย พ่อแม่เคยพูดว่าเล่นบอลมันเสียเวลาเปล่าๆ

มาเน่ เผย พ่อแม่เคยพูดว่าเล่นบอลมันเสียเวลาเปล่าๆ

ดาวเตะทีมลิเวอร์พูลเปิดเผยว่า พ่อและแม่ของตนเคยบอกว่าอาชีพเล่นฟุตบอลมันเสียเวลา ก่อนที่มาเน่จะเซ็นสัญญาฉบับแรก ซาดิโอ มาเน่ พัฒนาตัวเองให้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในทีมลิเวอร์พูลเคียงข้างกับ โมฮัมเม็ด ซาล่าห์ และ โรเบอร์โต้ ฟิเมียร์โน่
โดยแข้งชาวเซเนกัล บอกว่า พ่อแม่ของตนไม่เคยเชื่อว่าจะเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพได้ และเขาทั้งสองคนต้องการให้มาเน่เป็นครู

มาเน่ บอกกับ Bleacher Report “ผมโตมาในหมู่บ้านที่ไม่เคยมีนักฟุตบอล ที่ได้แชมป์ระดับใหญ่ๆ ผมจำได้เมื่อตอนยังเด็ก ครอบครัวบอกว่า ควรตั้งใจเรียนเพื่อออกมาเป็นครู พวกเขาคิดว่าฟุตบอลเป็นสิ่งที่เสียเวลา และไม่มีทางประสบความสำเร็จ และผมคอยบอกอยู่เสมอว่า งานนี้เป็นงานเดียวที่จะทำให้ผมช่วยพวกคุณได้ และผมคิดว่าตัวเองมีโอกาสในการเป็นนักเตะอาชีพได้ ที่บ้านไม่เคยแน่ใจในเรื่องนี้ เพราะว่ามันเป็นระยะทางที่ไกล เนื่องจากพวกเขาไม่เคยเห็นคนที่ประสบความสำเร็จด้านการเล่นฟุตบอล และครอบครัวก็ยังไม่มีใครเชื่อในเรื่องนี้ จนกระทั่งผมเซ็นสัญญาฉบับแรกในการเป็นนักฟุตบอล”

มาเน่เซ็นสัญญาฉบับแรกในปี 2011 กับทีมเม็ตส์ ก่อนที่จะย้ายไปเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ เซาแธมป์ตัน ก่อนจะมาลงเอยกับลิเวอร์พูล ปีกรายดังเชื่อว่าครอบครัวนั้นยอมรับในอาชีพและสนับสนุนเส้นทางของเขาแล้ว “สำหรับพวกเขา มันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ผมต้องการยึดมั่นกับความฝันของผมในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ” โดยมาเน่นั้นทำไป 4 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้กับลิเวอร์พูลและทีมต้องไปเยือนท็อตแนมฮ็อต สเปอร์ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

เนื้อหาใกล้เคียง