โชเซ่ มูรินโญ่ โวย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์

โจเซ่ มูรินโญ่ โวย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผิดกฎไฟแนนเชียล

มูรินโญ่ กล่าว “จะเห็นได้ว่าแต่ละเกมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราจะเห็นคุณภาพของแนวรุกของทีมนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บริเวณกรอบเขตโทษเอง ศูนย์หน้าของพวกเขาอย่างเซอร์คิโอ อเกวโร่ มักจะตบตาผู้ตัดสินโดยการพุ่งล้มอยู่บ่อยครั้ง” ยูฟ่าทำการชี้แนะสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ว่าพวกเขาอาจเข้าข่ายผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทำให้โจเซ่ มูรินโญ่ แถลงข่าวโจมตีเรือใบสีฟ้า เกี่ยวกับการซื้อตัวนักเตะอย่างบ้าคลั่งของทีมนี้ “มันทำให้เห็นถึงพวกเขามักจะใช้เช็คในเกมฟุตบอล มากกว่าการโค้ชชิ่งหรือทักษะการจัดการทีม”

เรื่องราวเป๊ป กวาดิโอล่า หัวเรือใหญ่ของเรือใบสีแฟน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกขุดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เขาซื้อตัวนักเตะมากมาย เช่นกองหลังแพ็ค 4 ได้แก่ ไคลน์ วอคเกอร์ 50 ล้านปอนด์, เอเมอริค ลาปอร์เต้ 57 ล้านปอนด์, ดานิโล่ 25.5 ล้านปอนด์, รวมไปถึงเบนจาเมง เมนดี้ 49.3 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเขาจ่ายเงินเฉพาะกองหลัง 4 คนนี้ราวๆ 180 ล้านปอนด์เสียแล้ว

มูรินโญ่กล่าวว่า “ถ้าผมต้องการฟูลแบ็ค และผมซื้อ 4 คนแบบนี้ มันก็เป็นเรื่องที่ง่ายกว่า แต่นี่ผมไม่ได้ซื้อแบ็คซ้ายมา 3 ปีแล้ว และเราก็ไม่ได้ประทับใจฟอร์มการเล่นในระดับของลุค ชอว์ เสียเท่าไหร่ มันจะเป็นเรื่องง่ายมากถ้าผมซื้อมาทั้ง 4 คน แต่ผมไม่ทำ แต่กลับบางทีมเขาทำ มันแตกต่างกันนะ ผมไม่ใช่อยากได้ใครก็ซื้อ เราต้องนำผู้เล่นมาใช้เสียก่อน เช่น แมตช์นี้ผมใช้ดาร์เมี่ยน แมตช์ต่อไปผมใช้แอชลี่ย์ ยัง หรือแมตช์ต่อไปผมใช้โรโฮ เราไม่ซื้อถึงขนาด 4 คน มันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เราเลือกการจัดสรรที่ดีทั้งการมองหานักเตะและการเงิน เราให้โอกาสนักเตะลงเล่นที่มากขึ้น มันอยู่ในช่วงที่เราต้องให้โอกาสนักเตะที่มากขึ้น อย่างลุค ชอว์ หรือ มาซิยาล ที่ต้องการโอกาสลงเล่น เพราะพวกเขามีพรสวรรค์ แต่เพียงตอนนี้เขายังอยู่ในช่วงแสดงฝีเท้าให้เราเห็นเท่านั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง