มู สนคุม ลียง หรือ โมนาโก

มู สนคุม ลียง หรือ โมนาโก

โชเซ่ มูรินโญ่ ตกเป็นข่าวอีกครั้งว่ากำลังให้ความสนใจในการเข้าไปทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้จัดการของสโมสรใน ลีกเอิง ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิก ลียง หรือไม่ก็ โมนาโก ที่ผ่านมา มูรินโญ่ ยังไม่ได้รับงานคุมทีมครั้งใหม่เลยนับตั้งแต่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตั้งแต่ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วและก่อนหน้านี้ผู้จัดการทีมคนดังชาวโปรตุเกสได้ให้สัมภษณ์ว่าตนเองกำลังต้องการงานใหม่ภายในเดือนมิถุนายน

ตามรายงานของสื่อในฝรั่งเศส มูรินโญ่ ได้แจ้งให้กับทั้ง ลียง และ โมนาโก ทราบว่าตนเองสนใจที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการคนต่อไปของทั้ง 2 สโมสร โดยปัจจุบัน บรูโน่ เจเนซิโอ ทำหน้าที่คุม ลียง และ เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม เป็นผู้จัดการทีมของ โมนาโก แต่ดูเหมือนว่ากุนซือจอมแท็คติกต้องการที่จะได้สัมผัสกับการคุมทีมในประเทศใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อนหน้านี้

ปัจจุบัน ลียง อยู่ในอันดับ 3 ของตารางลีกเอิงโดยมีคะแนนห่างจากทีมจ่าฝูงอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มากถึง 24 คะแนนและทีมก็เพิ่งจะตกรอบฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ โมนาโก ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 หลังจากกลับมาคุมทีมอีกครั้งภายหลังจากที่มีการแต่งตั้งให้ ยาร์ดิม กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้

เนื้อหาใกล้เคียง