ยูเวนตุส ยืนยัน กวาดราโด้ ผ่าเข่าฉลุย

ยูเวนตุส ยืนยัน กวาดราโด้ ผ่าเข่าฉลุย

สโมสร ยูเวนตุส ออกมายืนยันว่า ฮวน กวาดราโด้ ได้รับการผ่าตัดที่หัวเข่าซ้ายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยดาวเตะทีมชาติโคลัมเบียต้องออกจากสนามภายหลังจากที่ได้รับอาการบาดเจ็บในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่แพ้ ยูเวนตุส แพ้ ยัง บอยส์ 2-1 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกทีมม้าลายได้ระบุว่าปีกรายนี้อาจจะไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยมีแผนการรักษาแบบอนุรักษ์ (conservative treatment) แต่ล่าสุดผู้นำในตารางของลีก กัลโซ่ เซเรียอา ยืนยันเมื่อวันศุกร์ว่า กวาดราโด้ ได้รับการรักษาด้วย arthroscopic หรือการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องภายในสเปนแล้ว

“การผ่าตัดดำเนินการโดย ดร. คูกัต ที่เมือง บาร์เซโลน่า และได้รับความช่วยเหลือจาก ดร. เคลาดิโอ ริโก หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ของ ยูเวนตุส ซึ่งการผ่าตัดประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ ผู้เล่นจะเริ่มกระบวนการฟื้นฟูในอีกไม่กี่วันข้างหน้า” แถลงการณ์ของสโมสรกล่าว

ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดเวลาสำหรับการพักฟื้นของ กวาดราโด้ แต่คาดว่าหลังจากเกมลีกในบ้านของวันเสาร์ที่พบกับ ซามพ์โดเรีย ยูเว่ จะยังไม่ต้องลงสนามไปจนกว่าจะถึงนัดต่อไปคือในถ้วย โคปา อิตาเลีย ที่จะพบกับ โบโลญญ่า ในวันที่ 12 มกราคม กวาดราโด้ ลงเล่นให้กับทีมม้าลายไป 11 นัดใน กัลโซ่ เซเรียอา และทำได้ 1 ประตู โดยขณะนี้ทีมของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี มีคะแนนนำทีมรองจ่าฝูงอย่าง นาโปลี อยู่ถึง 8 คะแนน

เนื้อหาใกล้เคียง