ยูเว่ พร้อมเซ้งต่อ อุมติตี้ จาก บาร์ซ่า

ยูเว่ พร้อมเซ้งต่อ อุมติตี้ จาก บาร์ซ่า

ซามูเอล อุมติติ้ กองหลังของ บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวว่ากำลังจะได้ย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส ในช่วงของตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยจนถึงตอนนี้ อุมติตี้ ลงสนามให้ทีมเจ้าบุญทุ่มไปแล้วมากกกว่า 80 นัด ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกของตนเองนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับสโมสรของสเปน และทำผลงานได้ดีจนเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด

แต่ช่วงหลังซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี ต้องโชคร้ายเนื่องจากมีการเริ่มต้นที่ไม่ดีนักสำหรับฤดูกาล 2018-19 ที่เป็นผลมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ต้องพลาดการลงสนามช่วยทีมเป็นจำนวนหลายนัดทำให้ เคลมองต์ ลองเกลต์ กองหลังที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า กลายเป็นคู่หูอันดับแรกที่ลงเล่นร่วมกับ เคราร์ด ปิเก้ มาโดยตลอดในช่วงหลัง

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล 2 สโมสรจากพรีเมียร์ลีกต่างก็ให้ความสนใจกับการเซ็นสัญญากับ อุมติตี้ แต่จากรายงานของสื่อในสเปนระบุว่า ยูเว่ กลายเป็นทีมที่สามารถเอาชนะคู่แข่งรายอื่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะได้ใช้บริการของกองหลังเมืองน้ำหอมก่อนที่จะเริ่มต้นลงเล่นในฤดูกาล 2019-2020 อุมติตี้ ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา ในช่วงฤดูร้อนปี 2016 และช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 1 ครั้ง โคปา เดล เรย์ 2 ครั้งในช่วงเวลาที่ลงเล่นอยู่ในถิ่น คัมป์นู

เนื้อหาใกล้เคียง