รีส เนลสัน ดาวจรัสแสงแห่งทัพ ไอ้ปืนใหญ่

รีส เนลสัน ดาวจรัสแสงแห่งทัพ ไอ้ปืนใหญ่

ในขณะที่ อาร์เซน่อล กำลังไปได้สวยในซีซั่นนี้ รีส เนลสัน กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ ขับรถออกจากมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก ตัดผ่านหมู่บ้านที่ห่างไกลของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในประเทศเยอรมัน และเข้าไปในศูนย์ฝึกอบรม ซูเซนเฮาเซน ของสโมสรที่เขาย้ายมาเล่นด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้

เนลสัน กล่าวว่า “คุณถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้เหล่านี้ ผมแค่คิดว่า ผมจะไปไหนดี ที่นี่มันดูเล็กมาก แต่มันเปิดออกสู่สถานที่ทันสมัยที่สวยงาม และคุณรู้สึกประหลาดใจ แต่แล้วผมก็เข้าไปในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ทุกคนกำลังพูดภาษาเยอรมัน และผมคิดว่า “พวกเขากำลังพูดถึงอะไร”

ในครั้งก่อนผู้เล่นหนุ่มชาวอังกฤษที่หลบหนีจากความสะดวกสบาย อาจมีสัญญาณรบกวนสำหรับเส้นทางหลบหนีที่เร็วที่สุด หลังจากทั้งหมด ฮอฟเฟ่นไฮม์ อยู่ห่างไกลจากจังหวะชีวิตที่รวดเร็ว และเร่งรีบในเซาท์ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เนลสัน เติบโตขึ้นในนิคม Aylesbury Estate ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสถานที่การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกของ โทนี แบลร์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีในปี 1997

ดาวรุ่ง “ไอ้ปืนใหญ่” กล่าวต่อว่า “ผมมาจากสถานที่ที่ไม่ดีนัก มันเป็นเรื่องเล็กน้อย ในพื้นที่ของผมมีสิ่งที่อันตรายเกิดขึ้น แต่ผมมีลูกบอล และนั่นทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย ผมเพิ่งออกไปเล่น สตรีทฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่ผมพัฒนาความแข็งแกร่งความคิด และความโหดเหี้ยมของตัวเอง”

“ผมมีพี่ชายที่รักผม และผลักดันผม เขาเพิ่งพูดว่า“ ออกไปเล่น” ครอบครัวของผมเสียสละมาก แต่ท่าทางเล็กน้อยมีความหมายมาก พี่สาวของผมพาผมไปฝึกซ้อมตอนที่เธอท้อง พี่สะใภ้หยุดงานเพื่อพาผมไปฝึก ครอบครัวของเราทำให้เราผ่านจุดนั้น เราไปด้วยรถไฟ รถบัส และบางครั้งก็เดินเท้าไปฝึก ผมมีความสุขมากที่มันได้ผล”

เนลสัน เป็นส่วนหนึ่งของนักฟุตบอลดาวรุ่งชาวอังกฤษที่กำหนดโดยความกล้าหาญ ความมั่นใจในตนเอง และจิตใจที่เปิดกว้าง นอกจากนี้ เขายังคงเป็นเพื่อนสนิทกับ จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่ง ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกด้วย

เนลสัน เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ที่ อาร์เซน่อล เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว และสร้างความประทับใจให้กับทีมในการทัวร์พรีซีซั่นของสโมสรในประเทศสิงคโปร์ ในการค้นหาตำแหน่งในทีมชุดแรกเขาเริ่มต้นฤดูกาลหนึ่งในเยอรมนี และผลลัพธ์ก็เริ่มจะตอบแทน

กองกลางดาวรุ่งชาวผู้ดี ทำประตูได้ในการเดบิวต์ของเขา และยิงได้ 6 ประตูในการปรากฏตัวครั้งแรกของในศึกบุนเดสลีกา ความก้าวหน้าของเขาได้รับการขัดขวางตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บ แต่ อเล็กซานเดอร์ โร เซ็นผู้อำนวยการของสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ก็ยังชื่นชม เนลสัน มาตลอด

เนลสัน เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ที่ อาร์เซน่อล

เนลสัน กล่าวว่า “การบาดเจ็บทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ในการเดบิวต์ของผม ผมยิงประตูได้ และเพิ่งได้ยินทุกคนตะโกนว่า Weiter, weiter, weiter ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังพูดถึงอะไร! ผมรู้ว่ามันหมายถึง วิ่ง วิ่ง วิ่ง นั่นคือความเข้มข้นที่คุณต้องการ”

“เกมแรกผมลงไปลึกมากเพื่อรับลูกบอลในครึ่งสนามของเรา และพยายามเลี้ยงบอล แต่กองหลังคู่แข่งปะทะผม ผมสับสนเวียนหัวแล้วลูกบอลก็กระเด้งออกไป ผมไปตามล่ามัน และผู้เล่นคนอื่นเตะบอลอัดตรงหน้าผม ผมจำได้ว่าล้มลงกับพื้นและผมคิดว่า กัปตันทีมจับผมให้ลุกขึ้น ผมกำลังคิดว่า “เขากำลังทำอะไรอยู่” แต่สองนาทีต่อมา ผมทำประตูได้”

นอกเหนือจาก ซานโช ที่ ดอร์ทมุนด์ แล้วการมีส่วนร่วมของ เนลสัน ก็ทำให้สายตาของสโมสรเยอรมันมองไปสู่ทีมเยาวชนในพรีเมียร์ลีกมากขึ้น ในทางกลับกันความสามารถของดาวรุ่งอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้เล่นอายุต่ำกว่า 22 ปี มีความสุขกับการลงสนามให้กับทีมชั้นนำ

ในทัพ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เนลสัน ได้รับประโยชน์จากผู้จัดการทีมหนุ่มวัย 31 ปี อย่าง จูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ และนวัตกรรมไฮเทคของสโมสร สิ่งเหล่านี้รวมถึงกำหนดการเล่นเกมเพื่อปรับปรุงเวลาตอบสนองทางปัญญาและการฝึกซ้อมการตอบโต้แบบนักบิน

แข้ง อาร์เซน่อล เขาอาศัยอยู่ในไฮเดลเบิร์กใกล้เคียงใช้เวลาไปเยี่ยมสมาชิกครอบครัว หรือเล่นโบว์ลิ่งกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ ภายในทางเดินของอำนาจที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เขาได้รับการขนานนามว่า ไข่มุกที่ขุดมาจากสายการผลิตของลอนดอนใต้

เนลสัน ฝึกฝนควบคู่ไปกับทีมแรกของ อาร์เซน่อล เมื่ออายุ 15 ปี ภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดโค้ชชาวฝรั่งเศส แต่การลงสนามครั้งแรกนั้นมาจากคู่แข่งอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ การต่อสู้เกิดขึ้นสำหรับนักเตะผู้ที่มีพรสวรรค์ในวัย 8 ขวบ

ดาวรุ่งชาอังกฤษ กล่าวว่า “พี่สะใภ้ของผมเป็นแฟนของ ท็อตแน่ม เขาแนะนำให้ผมรู้จักกับฟุตบอลและพาผมไปที่ ท็อตแน่ม ตอนนั้นแค่อยากเล่นฟุตบอล ผมก็เลยไปเล่นที่ไหนก็ได้”

“ผมอยู่ที่นั่นในการทดสอบฝีเท้าเป็นเวลาสองสัปดาห์ ผมมีเกมเล่นได้ดี และจากนั้นผมก็กลับถึงบ้านในคืนนั้น และก็มีหลายทีมที่โทรหาผม มันดึกมาก และผมต้องโรงเรียนในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่เวลาเที่ยงคืน อาร์เซน่อล โทรมา และผมก็ไปที่สนามฝึกซ้อมของพวกเขาในตอนเช้า”

“อาร์เซน่อล เป็นสโมสรในฝันของผม ดังนั้นผมจะเตะตัวเองถ้าฉันทำสิ่งนั้นลง ผมมีชื่อ เธียร์รี่ อองรี ที่ด้านหลังเสื้อของตัวเอง จากนั้นเขาก็เป็นโค้ชของทีมอายุต่ำกว่า 19 ปีของเรา สิ่งสำคัญของเขาคือการเป็นตัวอย่างมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม”

“เด็กๆจำนวนมากเมื่อพวกเขาอายุ 18 ถึง 19 ปี พวกเขาเริ่มมีแสงแวววาว และลืมเกี่ยวกับพื้นฐานที่แท้จริงของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขามักจะพูดว่า “จงเป็นอย่างนั้นและคุณจะไปด้านบนสุด”

ขณะเดียวกัน แกเร็ธ เซาท์เกท ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้เน้นย้ำ เนลสัน ว่า ตอนนี้เป็นโอกาสที่เขาจะเข้าไปในกลุ่มทีมชุดใหญ่ เมื่อต้นฤดูกาลนี้ สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยกุนซือ “สิงโตคำราม” ได้ไปเยี่ยม เขาใน ฮอฟเฟ่นไฮม์ เป็นการส่วนตัว

เนลสัน เล่าว่า “เขามาที่สนามฝึกซ้อม เราพาเขาไปรอบๆ และเขาดูเกม เขาบอกว่า ผมเล่นได้ดี และให้ทำแบบนี้ต่อไปและหวังว่า ผมจะไปถึงที่นั่นได้ในที่สุด เด็กเล็กทุกคนฝันที่จะเล่นเพื่อประเทศของพวกเขา ผมเพิ่งเริ่มต้น ผมต้องการไปให้ถึงจุดสูงสุด ครอบครัวของผมสมควรได้รับทุกสิ่งที่พวกเขาจะได้รับ”

“เพื่อให้พวกเขาเห็นผมตอนนี้ในสีเสื้อ อาร์เซน่อล และสีเสื้อ ฮอฟเฟนไฮม์ เพื่อทำประตูแรกของผมที่นี่ พวกเขาน้ำตาไหล มันทำได้ดีกว่านี้เท่านั้น ผมแค่ต้องรักษาความภักดีต่อพระเจ้า และทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน”

ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้เน้นย้ำ เนลสัน

เนื้อหาใกล้เคียง