เวนย์ รูนี่ย์ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีชื่อเข้าชิง MLS MVP Award

เวนย์ รูนี่ย์ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีชื่อเข้าชิง MLS MVP Award

อดีตกองหน้าของปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งเวนย์ รูนี่ย์ และซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีชื่อเข้าชิงในรางวัล MVP ของเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ดีซี ยูไนเต็ด นำทัพโดยเวนย์ รูนี่ย์ ในวัย 33 ปี และ แอลเอ กาแล็กซี่ นำทัพโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในวัย 37 ปี ได้รับเกียรติให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่ดีกับการเล่นในลีกแดนมะกันของพวกเขา

รูนี่ย์ทำไปได้ทั้งสิ้น 12 ประตู และ 7 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 20 นัด ช่วยให้ทีมต้นสังกัดของเขาเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ทางด้านซลาตันเองทำไปได้ 22 ประตู และ 10 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 27 นัด ทั้งคู่ทำผลงานได้เป็นอย่างดีในปีนี้ และฝากผลงานไว้มากมาย และซลาตันเองก็เป็นตัวเต็งที่จะคว้าผู้เล่นแห่งปีไปครอง

รูนี่ย์ ผู้ซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมกับอดีตต้นสังกัดของเขาทั้งสิ้น 13 ปี และกลับไปเข้าร่วมเอฟเวอร์ตัน ทีมสมัยวัยละอ่อนของเขาอีกครั้งในปี 2017 และโยกย้ายการค้าแข้งข้ามฟากมาดินแดนมะกันในช่วงมิถุนายน ปี 2018 ที่ผ่านมา

อิบราฮิโมวิช เคยประสบปัญหาที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในเกมยูโรป้า ลีก ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ อันเดอร์เลช ในวันที่ 20 เมษายน 2017 และทำให้เขาต้องหยุดพักรักษาตัวอย่างยาวนาน พร้อมกับการกลับมาลงช่วยต้นสังกัดได้หลังจากนั้นเพียง 5 เกม ถัดมา

เนื้อหาใกล้เคียง