ลาปอร์ต้า-ชาบี้ แสดงความยินดีถึงเมสซี ควรค่าแก่การได้แชมป์โลกที่สุด

ลาปอร์ต้า-ชาบี้ แสดงความยินดีถึงเมสซี ควรค่าแก่การได้แชมป์โลกที่สุด

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี จอมทัพกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และตำนานแข้งทองของบาร์เซโลนา คือคนที่ทำให้โลกของฟุตบอลสงบสุขเสียที หลังจากที่เขาช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้สำเร็จ

ชาบี้ เอร์นานเดซ โค้ชคนปัจจุบันและอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของ เมสซี ก็มีความคิดเห็นแบบเดียวกันกับ ลาปอร์ต้า นั่นก็คือ เมสซี คือคนที่คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกมากที่สุดแล้ว เมสซี ต้องรอคอยมานานถึง 8 ปีหลังจากที่อาร์เจนตินาได้เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดก็คือเมื่อปี 2014 ซึ่งคราวนั้นอาร์เจนตินาได้แค่รองแชมป์โลก ด้วยการปราชัยให้กับเยอรมัน 1-0

และในคราวนี้ อาร์เจนตินา สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะฝรั่งเศสในการดวลจุดโทษ “กูเล่ทุกคน ต่างก็คิดเห็นเหมือนกันว่า นี่เป็นความยุติธรรมทางด้านฟุตบอลที่สุดแล้ว ที่ตัวของ เลโอ สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ พรสวรรค์ของเมสซีนั้นทำให้เรามีความสุข และถ้วยแชมป์ที่เขาปรารถนาจะได้ครอบครองมากที่สุด ก็ได้ส่งมาถึงมือเขาแล้ว เขาพอใจมากเลย” เขากล่าว “แฟนๆ รู้สึกซาบซึ้งในพรสวรรค์ของเขามาก” ลาปอร์ต้า ได้กล่าวกับสื่อกีฬาอย่างเป็นทางการของบาร์เซโลน่า

และตัวของ ชาบี้ ในฐานะอดีตเพื่อนร่วมทีม และอดีตแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ก็ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ เมสซี น้องรักของเขด้าวยเช่นกัน “มันเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ไม่ธรรมดาเลยนะสำหรับผู้ชม นี่เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต ผมคิดว่าอาร์เจนตินาดีกว่าและสมควรได้รับมัน ผมรู้สึกเสียใจแทนเดมเบเล่และกูงเด้ที่พวกเขาก็เข้าใกล้แชมป์โลกแล้วเช่นกัน และขอแสดงความยินดีด้วยกับลีโอ เมสซี ที่ได้ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกไปครองในที่สุด มันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในอาชีพของเขา” โค้ชหนุ่มกล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง