ลูกากู อวย มูริญโญ่ ควรได้รับการเคารพมากกว่านี้

ลูกากูอวยมูรินโญ่ควรได้รับการเคารพ

โรเมลู ลูกากู กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้องโชเซ่ มูริญโญ่ ในการทำทีม โดยบอกว่ากุนซือชาวโปรตุกีสควรได้รับความเคารพสำหรับการไม่ปกปิดความรู้สึกที่แท้จริงไม่เหมือนกับผู้จัดการทีมคนอื่นในพรีเมียร์ลีก มูรินโญ่ นั้นมีความสัมพันธ์ที่ตรึงเครียดกับนักเตะในสโมสร ตั้งแต่รับตำแหน่ง 2016 โดยมีความขัดแย้งกับ พอล ป๊อกบา นักเตะซึ่งเป็นราคาสถิติสโมสร แต่ลูกากู บอกว่าเขาชอบผู้จัดการทีมรายนี้

ลูกากู บอกกับ BBC “ผู้คนต้องยอมรับได้ อย่างน้อย เขาก็เป็นคนจริงใจโลกทุกวันนี้ เพราะว่า ผู้จัดการทีมส่วนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก เมื่อไม่มีความสุขก็จะหาทางให้ตัวเองมีความสุขให้จงได้ คุณต้องเคารพในนิสัยส่วนตัวของเขา เขาเป็นคนไม่อายกับการเผชิญหน้า และต้องการให้เราพัฒนาตลอดเวลา มูริญโญ่เป็นคนธรรมดาและเจ๋งกับทุกคน ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับมูรินโญ่ มันดี เขาทำให้ผมและทุกคนขำตลอดเวลา เขาเป็นคนของครอบครัวตัวจริงและต่อสู้เพื่อนักเตะของตัวเอง เขามันคนจริง” และลูกากูนั้นเตือนนักเตะให้เผชิญหน้ากับการถูกตำหนิ และตอบกลับไปด้วยผลงานสนาม “บางทีนักฟุตบอล เมื่อโดนตำหนิก็จะมองว่าเป็นการโดนโจมตี ถ้าคิดอย่างนั้นแล้ว ผู้จัดการทีมก็จะไม่สามารถพูดอะไรได้เลย แต่ผมไม่เคยรู้สึกว่าถูกโจมตี”

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น อยู่ที่สิบของกลางตารางโดยได้ 6 แต้ม จากการแข่งขัน 4 นัด และทางทีมต้องการที่จะหยุดความร้อนแรงของวัตฟอร์ดในการชนะชัยได้ 4 เกมติดต่อกัน ทีมผีแดงนั้น จะไปเยือนยังถิ่นวิคาริจ โร้ด ในคืนวันเสาร์นี้

เนื้อหาใกล้เคียง