เริ่มเจอบ่อในแนวรุกของ หงส์แดง กับ มาเน่

เริ่มเจอบ่อในแนวรุกของ หงส์แดง กับ มาเน่

ถือว่าออกสตาร์ทได้อย่างสุดยอดสำหรับพลพรรค “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากพวกเขาเก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมเป็นการบุกไปเอาชนะทีมใหญ่อย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถึงเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 2-1 งานนี้ทำเอาแฟนหงส์ฝันหวานต่าง ๆ นานาว่า ยังไงปีนี้คือปีที่พวกเขาได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวแน่ ๆ ทว่าหากใครได้มีโอกาสดูการถ่ายทอดสดจะรู้ว่ามันควรยิงได้เยอะกว่านี้หากไม่มีบ่อในเกมรุก

บ่อในเกมรุกของหงส์แดง

ปกติเรามักจะเคยได้ยินแต่บ่อในเกมรับ ทว่ามันได้เกิดบ่อในเกมรุกขึ้นเสียแล้วสำหรับลิเวอร์พูล ซึ่งบ่อดังกล่าวมันก็คือ ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกชาวเซเนกัล ที่ดูเหมือนว่ากำลังแอบมีปัญหาในใจกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เพราะจากหลาย ๆ จังหวะหากเจ้าตัวเลือกจ่ายบอล โอกาสในการได้ประตูจะมีสูง ทว่าเขาดันเลือกเก็บบอลไว้กับตัวเองแล้วส่องประตูเอง หรือไม่ก็แทนที่จะจ่ายตั้งแต่จังหวะแรกก็ฝืนเล่นเอง พอมันไม่ไหวจึงค่อยจ่ายไป แต่มันเป็นจังหวะที่ส่งก็ไม่ได้เปรียบแล้ว บางช็อต ซาลาห์ ถึงกับต้องโวยเพื่อนร่วมทีมคนนี้ว่าทำไมไม่ยอมส่งในจังหวะที่เขายืนอยู่โล่ง ๆ บ้าง นั่นทำให้เราในฐานะคนดูจึงเห็นชัดเจนว่ามันเกิดความผิดปกติกับ มาเน่

หลายฝ่ายคาดกันว่าน่าจะเป็นเพราะก่อนหน้าที่ ซาลาห์ จะเข้ามาและเป็นเทพคนใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ มาเน่ เคยได้รับตำแหน่งนั้นมาก่อน ทำนองขาด มาเน่ เหมือนขาดใจ เมื่อเวลานี้ความรู้สึกแฟนบอลเปลี่ยนไปจึงมีโอกาสสูงเหมือนเจ้าตัวต้องการแสดงศักยภาพออกมาให้เห็นอีกครั้งว่าเขานี่แหละเป็นหัวใจหลักของทีมอีกคน หากขาดเขาไป แฟนบอลคงต้องเสียใจน่าดูอะไรทำนองนี้ สภาพแนวรุกที่เหมือนดูดีแต่มีอะไรซ่อนอยู่ข้างในจึงค่อย ๆ โผล่ให้เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน น่าจะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหานี้ได้ไม่ยาก เพราะ คล็อปป์ เองขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ค่อนข้างเด็ดขาดกับลูกทีมเหมือนกัน ต่อให้ฟอร์มดี ผลงานเด่นแค่ไหน แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามสิ่งที่เขากำหนดไว้ ก็เตรียมโบกมือลาได้เลยเหมือนกัน ต้องรอดูว่าในเกมถัดไป เราจะได้เห็นบ่อในแนวรุกของลิเวอร์พูลอีกหรือไม่ ถ้ายังเห็นว่า มาเน่ เล่นบอลยาก พยายามฝืนเล่น หวงบอล นั่นแสดงว่าต่อให้ คล็อปป์ พูดแค่ไหน เจ้าตัวก็ไม่สนใจและเป็นไปได้ว่าอาจโบกมือลาทีมในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

บ่อในเกมรุกของหงส์แดง

เนื้อหาใกล้เคียง