อดีต ปธ.บาร์ซ่า พ้นคุก หลังโดนขัง 2 ปี

อดีต ปธ.บาร์ซ่า พ้นคุก หลังโดนขัง 2 ปี

ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธานาสโมสรของ บาร์เซโลนา ได้รับการปล่อยตัวจากคุกหลังจากที่ผ่านไป 2 ปี หลังจากที่ถูกศาลพิจารณาคดีเนื่องจากการกล่าวหาว่ามีการฟอกเงิน โรเซลล์ ได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับหุ้นส่วนทางธุรกิจของตนเองอย่าง โจอัน เบโซลี่ หลังจากใช้เวลา 3 วันเพื่อพิสูจน์ว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวนั้นจะไม่มีการหลบหนีเกิดขึ้น

โดยอดีตประธานของทีมเจ้าบุญทุ่มจะต้องอยู่ในที่พักพิงที่แน่นอนในขณะที่เจ้าตัวก็จะโดนยึดหนังสือเดินทางเพื่อที่ว่าเจ้าตัวจะไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศสเปนได้ โซเซลล์ วัย 54 ปีถูกกล่าวหาว่าให้ความช่วยเหลือในการฟอกเงินที่มีมูลค่าสูงถึง 15 ล้านยูโร ในช่วงระหว่างปี 2007 และ 2011 ในขณะที่เขาถูกจับกุมเมื่อปีที่แล้ว โดยข้อกล่าวหาก็คือ โรเซลล์ แอบขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ให้กับทีมฟุตบอลในบราซิล

โดยเป็นลิขสิทธิ์ของเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งเป็นการขายผ่านทางบริษัทที่ลงทะเบียนในชื่อของ โรเซลล์ และยังเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในเกาะเคย์แมนซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นดินแดนที่ปลอดจากข้อกำหนดเรื่องภาษีด้วย โรเซลล์ ยังเป็นอดีตผู้บริหารของ ไนกี้ และเป็นประธานของ บาร์ซ่า ในช่วงปี 2010 และเจ้าตัวก็ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ในขณะที่จ้าตัวก็ยังถูกไต่สวนคดีในอีกกรณีหนึ่งซึ่งเชื่อมโยงกับการเซ็นสัญญา เนย์มาร์ จาก ซานโต๊ส ในปี 2013 อีกด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง