อัลบา บอก บาร์ซ่า ให้ความสำคัญกับ โคปา เดล เรย์

อัลบา บอก บาร์ซ่า ให้ความสำคัญกับ โคปา เดล เรย์

จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายของสโมสร บาร์เซโลนา ออกมายืนยันว่าถ้วยแชมป์รายการ โคปา เดล เรย์ ยังคงมีความสำคัญและทีมของตนเองก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะชนะในรายการนี้ให้ได้ ทีมอาซูลกราน่าเดินหน้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันหลังจากที่สามารถบุกไปเอาชนะคู่แค้นตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด 3-0 ถึง ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ในการลงสนามนัดที่ 2 ของรอบนี้

บาร์เซโลนา ยังมีคะแนนนำ 7 คะแนนในตาราง ลาลีกา ขณะที่ทีมก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ อัลบา บอกว่าสโมสรของตนเองจะไม่ดูถูกความสำคัญของรายการถ้วยในประเทศอย่าง โคปา เดล เรย์ เช่นเดิม “เราให้คุณค่ากับ โคปา อยู่เสมอ เรอัล มาดริด ก็ต้องการที่จะอยู่ในรอบชิงชนะเลิศเหมือนอย่างที่เราทำและเราต้องใช้ความอดทนและทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มันมา การที่บอกว่าถ้วยใบนี้ไม่ดีพอไม่ใช่กรณีของสโมสรแห่งนี้” อัลบา กล่าว

ทั้ง 2 ทีมยังมีโปรแกรมที่จะต้องกลับพบกันครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้โดยจะเป็นการลงสนามสำหรับ ลาลีกา โดยที่ บาร์เซโลนา จะต้องเดินทางกลับมาเล่นที่เมืองหลวงของสเปนอีกครั้งเพื่อพยายามขยายช่องว่างของคะแนนจาก 2 ทีมที่กำลังตามหลังมาทั้ง เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด ของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่

เนื้อหาใกล้เคียง