อย่าประมาท! เด ลา ฟูเอนเต้เตือนแข้งสเปน การสู้กับสก็อตแลนด์นั้นไม่หมู

อย่าประมาท! เด ลา ฟูเอนเต้เตือนแข้งสเปน การสู้กับสก็อตแลนด์นั้นไม่หมู

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ โค้ชทีมชาติสเปน ได้กล่าวว่าเขาจะพยายามเตือนลูกทีม เพื่อให้ระวังในการเผชิญหน้ากับทีมชาติสก็อตแลนด์ในการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโรครั้งนี้

“ลา โรฆา” กำลังจะต้องลงสนามเผชิญหน้ากับทัพ “วิสกี้” หลังจากที่พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะทีมชาตินอร์เวย์ด้วยสกอร์ 3-0 ในเกมนัดแรกของรอบคัดเลือก เด ลา ฟูเอนเต้ ได้กล่าวว่า “มันเป็นแมตช์ที่สำคัญ แล้วก็ยากมากๆเลย เราจะได้เจอกับทีมคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากเลยจริงๆ พวกเขามีบอดี้บาลานซ์ที่ยอดเยี่ยม มีความแข็งแกร่ง อุดมไปด้วยผู้เล่นหลายๆคนที่เล่นในศึกพรีเมียร์ลีก สิ่งนี้บ่งบอกได้มากมายเลยทีเดียว เกี่ยวกับระดับของทีมนี้ เราจะประมาทสก็อตแลนด์ไม่ได้เด็ดขาด”

ทั้งนี้ในฐานะที่ทีมชาติสเปนเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้ว 3 ครั้งจากคราวปี 1964 , 2008 และ 2012 มันเลยทำให้ เด ลา ฟูเอนเต้ โดนถามเช่นกันว่าสเปนยังเป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบคัดเลือกหรือไม่ “สเปนเป็นตัวเต็งสำหรับรอบคัดเลือกรึเปล่า? ไม่มีคู่ต่อสู้ทีมไหนหรอกที่อ่อนแอและผมเองก็ไม่ใช่คนที่มีแนวความคิดแบบโบราณว่าทีมที่ไม่เคยได้แชมป์ คือทีมอ่อนๆ ไม่เลย มันไม่ใช่แบบนั้น”

“ยิ่งกว่านั้นนะครับ การเล่นในระดับนานาชาติ เป้าหมายของทุกทีมคือการเป็นที่หนึ่งในกลุ่มของตัวเองอยู่แล้ว มันไม่ง่ายเลย” ทั้งนี้ สก็อตแลนด์ ไม่เคยมีเกียรติประวัติในการคว้าแชมป์ยูโรมาก่อน และยังค่อนข้างไปในทางลุ้นเข้ารอบตกรอบซะมากกว่า สวนทางกับสเปนที่เป็นตัวเต็งแทบจะทุกครั้ง

เนื้อหาใกล้เคียง