อองรี ยอมรับ “ผมมีความกังวลที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ลูกากู”

อองรี ยอมรับ “ผมมีความกังวลที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ลูกากู”

เธียร์รี่ อองรี ตำนานของทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า เขากังวลกับสภาพจิตใจของกองหน้าของทีม อินเตอร์มิลาน อย่าง โรเมลู ลูกากู หลังจากการแข่งขัน ฟุตบอลโลก นักเตะชาว เบลเยี่ยม รายนี้ ไม่ได้มีการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ที่ดีมาก โดยที่พลาดโอกาสมากมายในเกมที่พบกับทีม โครเอเชีย ซึ่งจะทำให้ทีมของเขาผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก

ลูกากู ที่อยู่ในสัญญายืมตัวจากทีม เชลซี ยืนยันว่า เขาไม่ได้ฟิตอย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันรายการนั้น ในขณะที่เขาได้ช่วยให้ทีมของเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ ในวัน อังคาร “เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างที่คุณก็รู้ว่า ผมก็เป็นเหมือนกัน แต่ในแนวทางที่ดี” อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติ เบลเยี่ยม อย่าง อองรี ได้กล่าวกับ CBS Sports

“มันส่งผลดีต่อทีมอยู่เสมอ คุณพยายามท้าทายทุกๆคนอยู่เสมอ ตัวผม ผู้ฝึกสอน เพื่อนร่วมทีมของเขา ตัวของเขาเอง บางครั้ง เขาโทษตัวเองมากมาย และนั่นเป็นเหตุผลที่ในบางครั้ง เขาสามารถทำให้ตัวของเขาเองตกต่ำได้ เพราะว่า เขาไม่ได้มองด้านที่ดีของมัน หลังจากการแข่งขัน ฟุตบอลโลก มันไม่ง่าย ผมจะไม่พูดถึงรายละเอียดของสิ่งที่เกิดขึ้น บางครั้ง พวกเราจะพูดกัน แต่เขากลับมาได้”

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นเขายืนหยัดต่อสู้กับความทุกข์ยากอย่างเหมาะสม และเขาค่อยๆกลับมาอย่างช้าแต่มั่นคง และแสดงให้เห็นว่า เขาสามารถช่วยเหลือได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม้ว่าทุกๆคนจะต่อต้านเขาก็ตาม และนั่นเป็นสัญญาณของความยอดเยี่ยม ผมไม่ได้กังวลบ่อยนัก และนั่นไม่ใช่การตอบสนองของผมตามปกติ แต่ผมเป็นกับ รอม ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ตามปกติแล้ว ผมแข็งแกร่งกว่านั้น แต่ผมเปลี่ยนแปลงไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่สำหรับช่วง 2 สัปดาห์ ผมกังวล เพราะว่า ผมส่งข้อความหาเขาทุกๆวันเพื่อถามกับเขาว่า เขาไปอย่างไรบ้าง เพราะว่า มันไม่ง่ายเลย เขาออกมาจากมันได้ และผมภูมิใจในตัวของเขามาก”

เนื้อหาใกล้เคียง