อัพสันแนะนำ ฟาน ไดจ์ค! เป็นกองหลัง อย่าพยายามฝืนเล่นแบบติดโชว์

อัพสันแนะนำ ฟาน ไดจ์ค! เป็นกองหลัง อย่าพยายามฝืนเล่นแบบติดโชว์

แมทธิว อัพสัน อดีตกองหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ดูเหมือนว่าจะกำลังฟอร์มตก และกำลังพยายามดิ้นรนในการเค้นศักยภาพของตัวเอง ให้ออกมาดีที่สุดอีกครั้ง หลังจากที่ลิเวอร์พูลลงเล่นไป 3 เกมแรกของพวกเขานั้น ยังไม่มีเกมไหนเลยที่พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต หรือเก็บ 3 แต้มได้

ฟาน ไดจ์ค เล่นไม่ออกในเกม “แดงเดือด” ที่พวกเขาพบเจอกับความพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา “ผมคิดว่าคุณกำลังพูดถึงเซ็นเตอร์แบ็คที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่น ฟาน ไดจ์ค เขามีชื่อเสียงมาก เล่นบอลได้น่าทึ่ง มีความสามารถมากมาย แต่เขาเป็นคนตัวใหญ่ที่บางทีอาจจะลืมไปว่า เขามีจุดอ่อนอยู่” อัพสันกล่าว

“ลิเวอร์พูลไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในขณะนี้ และตัวของ ฟาน ไดจ์ค เองก็เริ่มจะมีปัญหากับฟอร์มของตัวเอง ถ้าเขาเล่นพลาดบ่อย มันจะทำให้ทีมของคุณเปิดช่องว่างมากกว่าที่คุณคาดไว้ ในเมื่อพื้นที่สุดท้ายนั้น เขาเป็นคนรับผิดชอบอยู่ เขาก็แค่เตะบอลทิ้งไปอย่างรวดเร็วก็พอ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น อย่าพยายามโชว์ออฟ มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม”

“เขาเป็นผู้เล่นที่เชี่ยวชาญในการอ่านเกม ประเมินสถานการณ์ก่อนจะดวล 1 ต่อ 1 ได้ดี แต่ดูตอนนี้เขา สิเล่นพลาดบ่อยขึ้น เขาขาดความปราดเปรียว การเล่นบอลเกมรับแบบเสี่ยงๆ เป็นสิ่งที่กองหลังอาชีพไม่ควรทำเลย เขามีประสบการณ์มาก็เยอะ เขาก็น่าจะรู้บ้าง ว่าเขาควรทำอะไรยังไงดี”

เนื้อหาใกล้เคียง