อัลเลกรี ปกป้อง ยูเว่ หลังพ่าย เอ็มโปลี “จิตใจเป็นพื้นฐานของฟุตบอล”

อัลเลกรี ปกป้อง ยูเว่ หลังพ่าย เอ็มโปลี “จิตใจเป็นพื้นฐานของฟุตบอล”

แม็กซ์ อัลเลกรี ผู้จัดการทีม ยูเวนตุส ได้ออกมาปกป้องนักเตะของเขา หลังจากที่พวกเขาพ่ายแพ้ไป 1 ประตูต่อ 4 ที่บ้านของทีม เอ็มโปลี ทีม ยูเวนตุส สั่นคลอนก่อนเริ่มเตะ เมื่อมันได้มีการประกาศออกมาว่า สโมสรถูกหัก 10 คะแนน สำหรับการโต้เถียงกันเกี่ยวกับการเพิ่มเงินทุนของพวกเขา

“มันลดลงมากเกินไปที่จะครอบคลุมเกม และทั้งฤดูกาลแบบนี้ พวกเราต้องไม่หาข้ออ้างหรือว่าข้อแก้ตัว เนื่องจากพวกเราคือทีม ยูเวนตุส พวกเราคุ้นเคยกับชัยชนะ หรือว่าอย่างน้อยก็ต่อสู้เพื่อชัยชนะ ในตอนนี้ มีอีก 2 เกมให้เล่น พวกเราต้องอยู่ร่วมกัน และทีม เอซี มิลาน จะบุกมาเยือนในวัน อาทิตย์ โดยธรรมชาติแล้ว มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกที่ประโยคนั้นออกมา 10 นาทีก่อนที่พวกเราจะออกไปที่นั่น พวกเราเสียประตูจากโอกาสทำประตูครั้งแรกของพวกเขา หลังจากนั้นก็เสียอีก 1 ประตู พวกเรามีโอกาสลดช่องว่างนั้น แต่ก็คว้าพวกมันเอาไว้ไม่ได้” อัลเลกรี ได้กล่าวกับ DAZN

“สิ่งนั้นไม่ได้ทำให้จิตตก ในตอนนี้ ทั้งหมดที่พวกเราสามารถทำได้ก็คือ เงียบเอาไว้ และยอมรับความพ่ายแพ้ ก่อนเกม พวกเรามี 69 คะแนน และอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน มาทำให้สิ่งนั้นชัดเจนกันเถอะ แม้แต่หลังจากที่ถูกหัก 10 คะแนน ด้วยชัยชนะในวันนี้ พวกเราก็มีโอกาสที่จะต่อสู้กับทีม เอซี มิลาน สำหรับการผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก น่าเสียดาย มันไม่ได้เป็นไปในทิศทางนั้น ผมไม่สามารถตำหนิลูกทีมได้ เพราะว่า ผมสามารถรับรองกับคุณได้ว่า มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายเลย ไม่กี่วันต่อไปก็จะไม่ง่ายเช่นกัน เพราะว่า พวกเราตกรอบจากการแข่งขัน ยูโรปาลีก หลังจากนั้น ก็มีข่าวใหม่นี้ 10 นาทีก่อนเริ่มเตะ ในขณะที่ในระยะเวลา 3 เดือน พวกเรามีคะแนนที่ถูกดึงออกไป และก็ได้มันกลับมา มันไม่ใช่เหตุผล แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นฤดูกาลที่ไม่ปกติสำหรับพวกเรา และถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ทีมก็เก็บได้ 69 คะแนน”

เมื่อถูกถามว่า เขาใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่เขามีไปใช่หรือไม่ , อัลเลกรี ได้กล่าวต่อไปว่า “คุณไม่ได้เข้าใกล้คำว่าถ้าหรือว่าแต่เลย ในคืนนี้ พวกเราสามารถนำตัวของพวกเราเองเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่จะท้าทายทีม เอซี มิลาน สำหรับพื้นที่ในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ มันรู้สึกเหมือนกับเดือน มกราคม ที่พวกเราได้เล่นเกมเหล่านี้ พวกเรามีเกมที่จะต้องพบกับทีม อตาลันต้า และทีม โรม่า รอพวกเราอยู่ พวกเราต้องพยายามเก็บ 6 คะแนนให้ได้ และรักษาอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนเอาไว้ ซึ่งพวกเราก็ทำสิ่งนั้นได้ ผมสามารถรับประกันกับคุณได้ว่า ทีมทำอย่างเต็มที่เท่าที่มันจะเป็นไปได้ในสถานการณ์นี้ นี่เป็นสถานการณ์ที่เกินจริง ถ้าหากว่ามีทีมใดที่ทำได้ดีกว่าที่คาด จิตใจเป็นพื้นฐานของฟุตบอล แค่ 15 นาทีก่อนเกม พวกเราอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน และมี 69 คะแนน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากมากที่นำทีม เอซี มิลาน ที่อยู่ในอันดับที่ 5 อยู่ 5 คะแนน คุณลงสู่สนามและต้องชนะ ใช่ อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่า พวกเราต้องตามให้ทันอีกครั้ง เพราะว่า ทุกๆสิ่งที่พวกเราคิดลอยออกไปในอากาศ พวกเขาผลักพวกเราล้มลง หลังจากวัน พฤหัสบดี ก็เช่นกัน มันเป็นธรรมชาติที่ลูกทีมจะใช้ทุกๆอย่างที่มีไปจนหมดเช่นกัน”

เนื้อหาใกล้เคียง